Động đất Mexico: Nổ như bom giữa thủ đô, núi lửa thức giấc 

Phương Đăng (tổng hợp) Thứ tư, ngày 20/09/2017 11:01 AM (GMT+7)
Trận động đất khủng khiếp mạnh 7,1 độ richter vừa xảy ra ở Mexico đã gây ra một vụ nổ lớn ở thủ đô nước này, khiến ít nhất 27 tòa nhà đổ sập và dường như cũng đánh thức núi lửa Popocatepetl. Tính đến nay, ít nhất 138 người đã thiệt mạng.
Bình luận 0

img

"Biển lửa" phụt lên sau vụ nổ mạnh như bom ở thủ đô Mexico

Một video đã ghi lại được cảnh tượng vụ nổ lớn như bom giữa lòng thủ đô Mexico sau trận động đất mạnh tới 7,1 độ richter trưa ngày 19.9 (theo giờ địa phương). 

img

Tòa nhà đang đổ sập vì động đất.

Vụ nổ đã tạo ra một  lửa "quả cầu lửa" lớn bao trùm một tòa nhà. Tiếng người la hét, hoảng loạn khắp nơi. Nhiều tòa nhà ở Mexico đã rung lắc dữ dội trong trận động đất. Các nhân viên văn phòng ùn ùn tháo chạy khỏi tòa nhà ra đường. 

img

Vụ động đất khiến nhiều tòa nhà đổ sập

Theo Express, đã có nhiều báo cáo về việc các đám cháy đang lan rộng tại nhiều tòa nhà ở khắp thủ đô Mexico và vẫn còn có người bị mắc kẹt bên trong các tòa nhà này. 

img

Ô tô bị gạch đá, bê tông đè bẹp

 Trong bản tin được phát sóng trên truyền hình Mexico, nhiều ô tô bị nghiền nát, đám đông hỗn loạn chạy nhốn nháo trên đường, những mảng bê tông từ các tòa nhà rơi xuống...

img

Nhiều người bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau động đất

Ngoài ra, các nhân chứng và các phương tiện truyền thông địa phương cũng đưa tin về việc một núi lửa gần thủ đô Mexico dường như đã thức giấc sau trận động đất, theo Daily Star.

Các bức ảnh đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy, cột khói lớn từ đỉnh ngọn núi lửa Popocatepetl, cao 5426m đang phun lên trời.

img

Động đất Mexico đã khiến nùi lửa thức giấc?

Ngọn núi lửa này nổi tiếng là hoạt động mạnh và gần đây, ngày 22.8 đã xảy ra một vụ phun trào nhẹ tại đây. 

Đưa tin về vụ phun trào Đài phát thanh Mexico cho biết, núi lửa Popocatepetl đang ở "báo động đỏ" sau động đất.  Tuy nhiên, chính phủ và các chuyên gia bác bỏ thông tin động đất đã làm núi lửa Popocatepetl thức giấc. Theo đó, ngọn núi được cho là đã xảy ra một "vụ phun trào nhẹ" nhưng Popocatepetl vẫn "bình thường".

Đến nay ít nhất 134 người đã thiệt mạng vì thảm họa động đất này và số người thiệt mạng được cho là còn tăng mạnh.  

Trận động đất xảy ra đúng vào ngày trận động đất mạnh 8.0 độ richter làm rung chuyển thành phố vào năm 1985, làm chết 5.000 người.

Gần hai tuần trước, Mexico cũng hứng trận động đất mạnh nhất trong một thế kỷ đánh vào bờ biển phía nam nước này khiến 90 người chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem