Gần 500 cựu học sinh THPT của 40 trường ở Hà Nội hiến máu tình nguyện

Vũ Quỳnh Hương Chủ nhật, ngày 26/02/2017 10:55 AM (GMT+7)
Hơn 100.000ml máu đã được nhóm "Cựu học sinh các trường THPT Hà Nội khoá 1991-1994" hiến tặng trong chương trình "91-94 Xuân yêu thương", tổ chức tại Viện Huyết học & Truyền máu T.Ư sáng nay, 26.2.2017.
Bình luận 0
img

Bên cạnh hiến máu tình nguyện, các cựu học sinh Hà Nội cũng trao tặng 2.000 suất ăn (trị giá 50 triệu đồng) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Viện, đồng thời quyên góp tiền mặt cho các hoạt động thiện nguyện tiếp theo. 

img

Anh Trần Anh Tuấn (cựu học sinh THPT Lê Quý Đôn) cho biết chương trình hiến máu "Xuân yêu thương" là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động cộng đồng mà nhóm dự định sẽ thực hiện trong năm 2017.

img

"Trong quá trình thành lập nhóm - chúng tôi luôn nghĩ đến việc giúp đỡ nhau và chia sẻ với cộng đồng. Mạng là ảo nhưng sức mạnh kết nối là thật, đa số thành viên tham gia hiến máu hôm nay là những người hiến tặng lần đầu tiên, vượt qua được rào cản tinh thần, sự e ngại để hoà mình vào hoạt động chung, thời gian tới nhóm sẽ mở rộng hoạt động, ví dụ như làm quỹ trường học vùng cao", anh Trần Anh Tuấn nói

img

Hiến máu lần đầu tiên, chị Lê Thị Thu Hương (cựu học sinh THPT Việt Đức) tâm sự trước đây đã nhiều lần được vận động hiến máu nhưng không dám: "Thật ra mình rất sợ, nhưng hôm nay thấy xung quanh toàn bạn bè, cảm thấy ấm áp và có động lực chia sẻ. Hiến máu xong cảm thấy hoàn toàn khoẻ khoắn và tự tin. Mình sẽ tiếp tục tham gia nhiều lần nữa".

img

img

Được thành lập cuối năm 2016 với nhóm quản trị bao gồm 14 thành viên - từ ý tưởng khởi phát là một giải bóng giao hữu - nhóm THPT khoá 91-94 các trường Hà Nội đã có sự tăng trưởng bùng nổ khi quy tụ được hơn 10 nghìn thành viên chỉ sau 3 ngày thành lập. 

img

Giải bóng đá được tổ chức sau đó có sự tham gia của 20 trường đã trở thành nền tảng cho mọi hoạt động kết nối, chia sẻ trong mọi lĩnh vực. 

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem