Giao lưu trực tuyến với tuyển thủ U23 VN Văn Thanh và Văn Toàn

Nhóm PV Thứ tư, ngày 31/01/2018 09:28 AM (GMT+7)
Chương trình giao lưu với 2 tuyển thủ U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh ngay tại nhà của Vũ Văn Thanh tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương của Báo NTNN/Dân Việt diễn ra từ 15h30 - 16h20 chiều nay (31.1) trên báo điện tử Dân Việt (danviet.vn) và livestream trên fanpage của báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook.
Bình luận 0

U23 Việt Nam đã có một VCK U23 châu Á 2018 vô cùng thành công khi vào tới chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan ở đúng phút 120  hiệp phụ dưới trời mưa tuyết lạnh giá. Trong thành công của các chàng trai do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, không thể không nhắc tới bộ đôi tuyển thủ quê ở Hải Dương là Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 1

Vũ Văn Thanh là một trong những tuyển thủ U23 Việt Nam thi đấu nhiều nhất tại VCK U23 châu Á 2018, là trụ cột không thể thay thế bên hành lang cánh phải và chính là người sút quả 11m quyết định giúp đội bóng của chúng ta đánh bại U23 Qatar ở bán kết, qua đó giành vé vào chung kết. Trong khi đó, Văn Toàn là “vũ khí trong tay áo” của HLV Park Hang-seo, luôn sẵn sàng vào sân để tạo ra những sự đột biến nhờ kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng tốc độ tuyệt vời...

Để giúp độc giả có thêm những thông tin thú vị về những người hùng U23 Việt Nam vừa làm rạng danh nước nhà trên đất Trung Quốc, Báo NTNN/Dân Việt quyết định tổ chức giao lưu trực tuyến với 2 tuyển thủ U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh ngay tại nhà của Vũ Văn Thanh tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Thanh có muốn gửi lời chúc gì tới bạn đọc Dân Việt?

Em chúc cho các bạn đọc Dân Việt/Nông thôn Ngày nay có một năm mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc bên gia đình. Em cũng mong rằng người hâm mộ sẽ luôn ở bên cổ vũ, động viên cho U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam cả khi thành công hay thất bại.

Đây là lần đầu tiên em được giao lưu trực tuyến trong điều kiện, hoàn cảnh đặc biệt như thế này. Ở ngoài trời và ở quê mình. Dù hơi lạnh nhưng rất vui. Em chúc các bạn đọc 1 năm mới thành công. Mong các bạn luôn yêu bóng đá Việt Nam, luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam chứ không phải là tình cảm nhất thời. Em cảm ơn.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Em ấn tượng gì nhất về HLV Park Hang-seo?

Thanh: Trong công việc em thấy thầy Park là người rất nghiêm túc, khắt khe với mọi cầu thủ. Nhưng ngoài đời lại rất hòa đồng, vui vẻ. Nói chung, em thấy thầy Park là người rất hay!

Còn về đội trưởng Xuân Trường?

Anh ấy là người suy nghĩ rất chín chắn, quan tâm tới anh em xung quanh. Trường có khả năng liên kết mọi người xung quanh để tất cả đoàn kết hơn!

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 4

V.League 2018, HAGL đặt tham vọng có một vị trí cao, thậm chí sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch, vậy Thanh có cảm thấy áp lực về điều này và có đặt mục tiêu gì cho cá nhân mình không?

Thanh: V.League 2018 mục tiêu của toàn đội là lọt vào nửa trên bảng tổng sắp. Đây là động lực để em cố gắng thi đấu thật tốt hơn nữa chứ không có động lực gì!

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 6

HLV Park Hang-seo có nhắn nhủ gì giữa hiệp trận chung kết không?

Thanh: HLV Park Hang-seo nhắn nhủ các bạn cố gắng vượt qua cái thời tiết giá lạnh, băng tuyết này để chơi với 100% sức lực. Chúng ta chủ động đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu và chỉ thiếu 1 chút may mắn nữa thôi. Cầu thủ của họ mới vào sân rất khỏe và ghi bàn luôn. Nếu trận đấu vào loạt đá luân lưu, chúng ta sẽ thuận lợi tâm lý hơn do Tiến Dũng đã bắt rất tốt ở loạt 11m ở tứ kết, bán kết.

Thanh có thể chia sẻ về hình ảnh U23 Việt Nam cúi đầu khi thua trận chung kết không?

Chúng tôi quá tiếc nuối! Chỉ 1 chút nữa thôi là đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu phân thắng bại. Cảm giác thua phút cuối như thế rất buồn! Thầy Park Hang-seo ra động viên nói: "Chúng ta đã làm hết sức rồi, hãy ngẩng cao đầu lên!".

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 8

Thanh có thể lý giải vì sao thể lực U23 Việt Nam có bước tiến thần kỳ được không?

Không có gì bí mật cả. Thực ra là do chế độ ăn uống mà ban huấn luyện đề ra và thời tiết bên đó. Chính vì lạnh quá nên phải chạy nhiều, cố gắng hơn ạ.

Bạn đọc FB có tên Hoang Nguyen có câu hỏi như sau: "Cho mình chuyển câu hỏi này tới Văn Thanh được không? Quang Hải có phải đã gọi một đồng đội xuống sát cầu thủ đứng chắn góc chữ A để thực hiện đá bồi... và bắt buộc hậu vệ canh góc chữ A phải đi ra, nhân thời cơ đó Quang Hải sút luôn! Trận này cho thấy các cầu thủ thực sự đồng lòng (hai đồng đội dọn tuyết), thực sự thông minh (gây nhiễu đối phương)?"

Tôi không để ý cầu thủ đứng cột dọc. Sau trận đấu, Hải mới nói với tôi sao thủ môn của họ khờ thế, sao lại để một cầu thủ đứng sát cột dọc mà không "đẩy" ra.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Điều em ấn tượng nhất với thầy Park là gì?

- Thầy đã rất nhanh chóng gắn kết toàn đội. Thầy tin tưởng tất cả các thành viên trong đội bóng và truyền sự tự tin cho mọi thành viên.

Rào cản ngôn ngữ có khó khăn không?

Thầy nói được một chút tiếng Anh cũng hơi khó chia sẻ nhưng thầy truyền được tự tin cho mình.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi tiếp cho Văn Toàn: Chưa khi nào đội tuyển phải thi đấu dài trong điều kiện khắc nghiệt như vậy. Các anh có bí quyết nào để giữ sức khỏe và thể lực tốt như vậy?

- Em nghĩ là mình không có chuột nên không rút được (cười).

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 11

Tại sao các cầu thủ có thể giữ được bình tĩnh khi trọng tài thổi phạt penalty?

- Thực tế trong sân, khi trọng tài đã thỏi phạt thì không thay đổi được trừ khi quá nhạy cảm, cầu thủ cũng biết vậy, cãi lại sẽ thiệt cho đội bóng của mình hơn.

Điều đó thể hiện chuyên nghiệp và bình tĩnh của các em nên mình không có phản ứng thái quá?

- Dạ, đúng ạ!

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi cho bố Văn Toàn: Thưa chú, trong những ngày Toàn được nghỉ chú có dự định gì cho 2 bố con cùng làm?

- 2 bố con đều thích xem bóng đá. Em nó về thời gian ngắn, ra ông bà nội, ngoại, cô dì chú bác xong xem bóng đá chứ ít ra ngoài lắm.

Hai bố con có thích đội nào không?

- Hai bố con cùng thích M.U.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 13

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Ngoài bóng đá Toàn còn niềm đam mê nào khác không?

- Ngoài bóng đá em thích nghe nhạc hoặc vào mạng chứ không có đam mê nào khác.

Toàn mong ước gì cho năm mới khi chỉ còn gần 1 tuần nữa là Tết?

- Năm mới em hi vọng may mắn hơn và không bị chấn thương. Năm qua em bị chấn thương 1 lần và nghỉ 1 thời gian dài. Năm nay em hi vọng sức khỏe và phong độ tốt hơn.

Tết này Toàn muốn làm gì?

- Em chỉ mong ở nhà với bố mẹ vì em đi nhiều rồi. Chỉ mong có thời gian bên bố mẹ.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 16

Trong đội có người yêu hết chưa?

- (Cười). Em cũng ko biết ạ.

4 anh em ở Hải Dương (Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Trọng Đại) có thân với nhau không, có hoạt động riêng không?

- Dạ, bọn em không hoạt động riêng. Cả đội đều thân thiết với nhau, chỉ thỉnh thoảng chụp ảnh ngoài thì 4 anh em chụp lưu niệm ạ. Còn cả đội rất đoàn kết.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi tiếp cho Văn Toàn: Về mặt tâm linh, có anh em nào trong đội tuyển không dám cắt tóc hay làm cái gì đó để giữ sự may mắn?

- Chúng em có yếu tố đó. Đó là 1 phần giúp mình tự tin hơn. Ví dụ, anh Đức cạo râu 2 trận thắng, anh ấy bảo để râu đến trận chung kết mới cạo.

Mỗi cầu thủ có một thói quen riêng khi vào sân để tạo sự may mắn. Toàn có thói quen nào nữa?

- Em có thói quen đi giầy trái trước khi vào sân dù em thuận chân phải ạ.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 19

Câu hỏi cho bố Văn Toàn: Bố mẹ cầu thủ hi sinh nhiều, chú nghĩ mình có thể làm gì cho các con thi đấu tốt?

- Động viên các con đá vì màu cờ sắc áo. Thấy con đá nhiệt tình, thời tết khắc nghiệt thì động viên. Cứ 3 tiếng sau trận đấu lại gọi điện động viên con. Có đá hay không đá trận đó vẫn động viên con.

Câu hỏi cho bố Toàn: Có khi nào chú góp ý về chiến thuật?

- Có, chú cũng có hướng dẫn và động viên con.

Cô nhà có hay khóc vì nhớ Văn Toàn không?

- Có nhà tôi thường xem xong mới ăn, thắng thua ảnh hưởng tâm lý nên phải động viên mẹ Toàn. Bóng đá có thắng có thua. Nhưng năm nay đá tuyệt vời.

- Năm 2016 đá trận với Indonesia, mẹ Toàn khóc, tôi cũng động viên là mẹ cháu phải cố gắng, các con cũng phấn đấu. Khi hỏi thấy con nói là con bị ép 2 bên cạnh sườn nên hơi đau một chút.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Em cảm giác thế nào khi thấy cảnh người hâm mộ đổ ra đường chào đón U23 Việt Nam?

- Em có thấy trên facebook, ảnh trên mạng... Em thấy đây thực sự là động lực dành cho cả đội bóng thi đấu tốt các giải sắp tới.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi cho Toàn: Sau một chuỗi ngày vất vả và thành công, khi đặt chân về nhà, việc đầu tiên Toàn muốn làm gì và ăn gì?

- Điều đầu tiên về đến nhà em chỉ muốn ngủ. Đến giờ thì thời gian như này chắc phải hết tuần mới có thể làm vậy. Nhưng cảm thấy vui khi mình được mọi người cổ vũ, thấy không còn mệt mỏi nữa.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Toàn có bạn gái rồi phải không? Mẫu bạn gái mà toàn chọn như thế nào?

- Em có bạn gái rồi. Em thích bạn gái cá tính.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 23

Em có phải người cá tính không?

- Em không cá tính lắm.

Vậy bạn gái cá tính có chiều được không?

- (cười)

Bạn gái Toàn không phải dân thể thao đúng không?

- Dạ đúng ạ.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Chú Vũ Văn Hộ - bố Văn Thanh: Bố con lâu ngày mới được gặp nhau, vậy hai bố con chú thường làm gì ạ?

Chúng tôi tạo điều kiện cho con nghỉ ngơi cho khỏe, cũng nói chuyện, tâm sự trong những bữa ăn.

Thanh ưa thích ăn món gì nhất khi về nhà ạ?

Thanh không thích đi ra ngoài ăn sáng, chẳng lẽ con không đi bố lại ra ngoài một mình. Nên thường tôi đợi con ngủ dậy, luộc trứng vịt lộn, nấu mì tôm hoặc bánh đa cho con ăn.

Thanh có mang đồ sang Trung Quốc không?

Có! Chúng em mang một số món ăn như mắm tép, ruốc bông, thịt bò. Khi đồ ăn khách sạn quá ngán rồi thì ăn thêm món mình mang sang.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 25

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Thanh thường làm gì nhân dịp năm mới và mong ước gì?

Em chỉ muốn ở bên gia đình ăn Tết vì trong năm ít có thời gian bên gia đình.

Trong năm mới, em mong sự nghiệp của mình sẽ bước lên một nấc mới, ví dụ như được ra nước ngoài thi đấu.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Thanh có thói quen đặc biệt nào để tạo may mắn không?

Em thường đi chân trái bước qua vạch vào sân. Em thường tắm trước trận đấu để có thể trạng thoải mái nhất. Em cũng thường xuyên gọi điện cho người yêu để được “tiếp lửa”.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 28

Xuân Trường nói câu rất hay: “U23 Việt Nam không có ngôi sao nào mà chỉ có ngôi sao trên ngực trái thôi”, Thanh nghĩ sao?

Đây là thông điệp mà HLV Park Hang-seo muốn truyền tải. Toàn đội luôn nỗ lực, hỗ trợ cho nhau để cùng vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Ngoài bóng đá, Thanh thường thư giãn bằng cách nào?

Em thường chơi games, xem phim, nghe nhạc.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Cái khó nhất khi thi đấu trên sân tuyết là gì? Lúc đó VFF đã mua giày mới cho cầu thủ ngay tại Trung Quốc? Em và đồng đội có quen với đôi giày mới này hay không?

Đây cũng là lần đầu tiên bọn em đi giày mới mà có thể đá được luôn. Ban huấn luyện đã giúp các cầu thủ làm mềm giày thi đấu.

Hiệp 1 trận chung kết, U23 Uzbekistan mặc áo trắng, có ảnh hưởng gì tới khả năng quan sát của U23 Việt Nam không?

Có ạ! Có một tình huống cầu thủ đội bạn tấn công. Họ đứng ngay gần mình phía ngoài biên mà em không nhìn thấy luôn, giật cả mình!

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Thanh có thể nói gì về hành động cào tuyết cho Quang Hải sút phạt, một hình ảnh lay động lòng người, rất xúc động?

Lúc được quả phạt đó gần cầu môn, đội đang thua 0-1. Em cảm thấy quả này rất có thể sẽ ghi bàn nên em cùng một số đồng đội cào tuyết cho Hải sút sao cho trái bóng đi một cách hoàn thiện nhất, không để tuyết cản trở. Cào hết tuyết rồi, hai tay của em tê cứng lại, đập 2 tay vào nhau mãi mới rơi hết tuyết.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 31

Người hay đá là Xuân Trường, tại sao lại quyết định để Hải đá?

Hai bạn trao đổi với nhau, Hải bảo: "Quả này cứ để em sút cho và em tự tin".

Trong đội có nhiều chuyên gia đá phạt tốt không?

Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng đều đá tốt ạ.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn gái Văn Thanh hôm nay đã có mặt ở gia đình cùng chung vui. Có thể “bật mí” một chút?

Người yêu em ở Pleiku (Gia Lai). Bạn gái em hơn em 1 tuổi. Chúng em quen nhau được 2 năm rồi. Vừa rồi bạn định sang Trung Quốc cổ vũ cho em và U23 Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo khuyên hãy toàn tâm tập trung vào trận đấu đã rồi về nhà sẽ gặp gỡ, thỏa sức tâm tư với người thân. Tên bạn gái em là Trân.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 34

Chú Vũ Văn Hộ - bố Văn Thanh: Chú có cảm giác như thế nào khi Văn Thanh đá quả phạt đền trận bán kết với U23 Qatar?

Khi Văn Thanh đá quả đầu tiên loạt đá luân lưu với U23 Iraq, tôi cảm thấy không tin vì trước đây Thanh chưa làm chuyện này bao giờ. Nhưng khi ban huấn luyện giao nhiệm vụ thì cầu thủ phải thực hiện và cầu thủ phải tin vào bản thân mình.

Thực tế tôi đã không dám nhìn thật. Nếu không vào thì ở nhà tôi nhức đầu. Bản thân mình nghĩ nếu con mình đã không vào thì buồn lắm! Nhưng sau trận đấu đó thì tôi hoàn toàn tin tưởng. Bà còn hàng xóm đến ăn mừng, chúc mừng gia đình ngay!

Tới trận bán kết với U23 Qatar thì lúc đó tôi mới hoàn toàn tin tưởng. Khi HLV Hữu Thắng dẫn dắt U23 thất bại SEA Games 2017, các cầu thủ đã xuống tinh thần. Gia đình đã động viên ngay, trong bóng đá ai cũng muốn thắng nhưng thế thì ai thua? Tất cả phải đoàn kết vì cái chung, ra sân tin tưởng vào bản thân của mình mới “chiến đấu” được.

U23 Việt Nam đã đi vào lịch sử rồi. Trước trận bán kết, các cháu vẫn đáng tự hào. Tôi gọi điện động viên, cả đội U23 Việt Nam phải cố gắng ít nhất vào trận chung kết, giành HCB chứ không nhận HCĐ?

Thanh có tập đá 11m trước không?

Trước trận đá với U23 Iraq, Thanh nói đã tập đá 11m nhiều sau bài tập chiến thuật, đấu pháp. Góc đá của các em đã tập quen rồi. Kể cả thủ môn bắt bài cũng không được, cho bắt bài em vẫn tin sẽ thành công.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 19

Tại giải V.League 2017, Toàn ghi được 1 bàn thắng thôi. Có thể giải thích vì sao ít hơn 2016 và mục tiêu trong mùa giải tới như thế nào?

Năm qua phong độ của em không thực sự tốt. Tham gia quá nhiều giải đấu và không có thời gian nghỉ nên khi bắt đầu vào V.League thì thể trạng, thể lực không tốt. Mục tiêu của em năm tới là cố gắng tìm lại phong độ và thi đấu tốt hơn.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 38

Thường bố mẹ mà đã có con theo nghiệp bóng đá thì phải hi sinh niềm vui được gần con?

Ông Nguyễn Văn Tạo, bố Văn Toàn trả lời: Đúng rồi.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi cho bố Văn Toàn: Đã khi nào chú cảm thấy nuối tiếc hay sót xa nếu con theo nghiệp bóng đá không. Vì theo nghiệp bóng đá đồng nghĩa là không gần gũi bên mình?

- Tôi không nuối tiếc. Còn về thể thao của em, mình cũng chơi thể thao nên con mình chơi thì mình cũng động viên. Trận bán kết AFF Cup đá với Indonesia đội mình thua, ngồi ngoài xem các con đá sốt ruột. Nghề của các con đã theo thì bố mẹ chỉ động viên con phấn đấu, chịu khó học hỏi.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Nếu cơ hội ra nước ngoài thi đấu, Toàn nghĩ sao?

- Em nghĩ nếu có cơ hội thì cũng như Thanh, em nghĩ nên thử sức mình.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

HLV Park Hang-seo khi cầm quân đã truyền cho Văn Toàn và các đồng đội tinh thần thi dấu rất tự tin. Bí quyết gì của ông để các em thấy hình như mình tự tin hơn?

- Không phải bí quyết quá lớn. Quan trọng là thầy luôn gần gũi, trêu đùa làm mọi người luôn thoải mái. Luôn lấy hình ảnh của người hâm mộ để lấy động lực thi đấu cho tụi em.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 42

Được biết ông Park cũng hay vào phòng, vui đùa với các em khiến các em thấy như bố mẹ của mình?

- Vâng ạ!

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Một số tờ báo đưa tin, các CLB của Thái Lan, Malaysia và thậm chí là Trung Quốc muốn mời Thanh sang thi đấu. Vậy nếu có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, Thanh có sẵn sàng thử sức và điểm đến mơ ước là quốc gia nào?

- Em cảm thấy rất vui khi nhận được sự quan tâm của các đội bóng trong khu vực và châu Á. Nhưng cái này do phía HAGL quyết định chứ bản thân em không quyết định được.

Nếu CLB HAGL đồng ý, Thanh có sẵn sàng vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa….?

- Nếu có cơ hội em sẵn sàng thi đấu. Qua các nền bóng đá phát triển hơn sẽ nâng cao trình độ, học hỏi được nhiều để cống hiến nhiều hơn cho U23 và đội tuyển quốc gia.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 44

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Trong suốt hành trình đi tới trận chung kết của U23 Việt Nam, có lúc nào Thanh khóc chưa?

- Giây phút toàn đội vào chung kết đã ôm nhau và em cũng đã rơi nước mắt. Tới trận chung kết, bị thua U23 Uzbekistan ở những phút cuối cùng, em cũng rất tiếc và đã khóc!

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Hình ảnh Thanh khoanh tay trước ngực ăn mừng khi sút quả 11m quyết định ở trận thắng U23 Qatar là một trong những hình ảnh đẹp nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Vậy Thanh có chuẩn bị trước cho pha ăn mừng ấy không và vì sao lại ăn mừng theo cách như vậy?

- Trước đây ghi bàn xong em thường chạy ra ăn mừng với khán giả. Sau giây phút sút thành công quả phạt đền vào trận chung kết, em nghĩ phải ăn mừng sau cho thật ấn tượng, nhớ mãi sau này nên em đã làm động tác đó!

Khi sút có tự tin không?

- Sau khi thủ môn Tiến Dũng đã đẩy thành công quả phạt 11m của đối phương, em bước lên rất tự tin và nghĩ 100% ghi bàn.

- Từ đầu, các thầy ghi tên 5 cầu thủ đá trước. Sau đó, mỗi người chọn 1 lần sút, các bạn chọn sút mấy lượt đầu, em xung phong đá quả cuối.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 47

Bình thường có hay chốt quả luân lưu không?

- Lúc tập chia ra từng vị trí để sút

Mọi người có đánh giá Thanh bản lĩnh, “lì lợm” nhất chưa?

- Cái này thì em không dám chắc!

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi cho Văn Toàn: Toàn chơi rất hay khi vào sân trận tứ kết, ở bán và trung kết, Hà Đức Chinh thay. Trên băng ghế dự bị, Toàn có bị thôi thúc muốn nhảy vào sân khi đồng đội vất vả không?

- Tất cả các cầu thủ đều muốn vào sân trong những trận đấu như vậy nhưng tùy thuộc vào chiến thuật của thầy. Em cũng ước vào sân nhưng phải tuân thủ chiến thuật. Vì chiến thuật của thầy Park với mục đích tốt nhất cho đội ạ.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi cho Văn Toàn: Liệu có lúc nào Toàn rời nước mắt trước thành tích của đội mình chưa?

- Toàn: Rơi nước mắt thì chưa nhưng vui mừng thì có ạ.

- Thanh (cười): Cũng mít ướt đấy ạ!

img

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Câu hỏi cho Văn Toàn: Kỷ niệm nào trong giải vừa rồi đem tại cho Toàn nhiều cảm xúc nhất?

- Khi lần đầu vào tứ kết là em cảm xúc nhất. Lần đầu tiên đạt cột mốc lớn nhất. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất.

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

MC Vũ Kiều Minh: Rất vinh dự cho bạn đọc báo Dân Việt được giao lưu với Văn Thanh, Văn Toàn và 2 người bố tuyệt vời của 2 cầu thủ. Chúc gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và chúc 2 tuyển thủ sẽ gặt hái được nhiều thành công trên các đấu trường châu lục và quốc tế.

img

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc có số điện thoại 0902026*** đã gọi về chương trình từ rất sớm và xin được hỏi:

Trên mạng xã hội có chia sẻ rất nhiều những khoảnh khắc vui giữa các bạn và HLV trưởng của mình. HLV người Hàn Quốc đã dùng những cách nào để giao tiếp cũng như trò chuyện với các cầu thủ? Bạn có thể chia sẻ những kỉ niệm vui về thầy Park Hang Seo với mình?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc có FB tên Duc Thinh có hỏi:

Ngay khi bốc thăm vào vòng bảng thì dường như trong bảng của chúng ta có rất nhiều các đối thủ mạnh, đặc biệt càng về sau thì đối thủ càng mạnh lên nhiều. Vậy các cầu thủ đã động viên nhau như thế nào khi gặp đối thủ mạnh?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Bùi Thùy Linh (Giáo viên dạy môn Ngữ Văn trường THPT Trần Hưng Đạo, Hà Nội) có hỏi:

Mình là fan của U23 Việt Nam, đặc biệt mình rất ấn tượng với Văn Thanh và Văn Toàn, hai chàng trai Hải Dương. Cho mình hỏi: Cho mình hỏi chút về những lần đá pen, Văn Thanh nhận làm người đá quả pen cuối cùng trong trận bán kết với Quatar. Mình được biết có thông tin là HLV Park ban đầu định để bạn đá thứ 2 hoặc thứ 4 nhưng bạn đã xung phong đá cuối. Lúc đó bạn có cảm xúc như thế nào? Đặc biệt là khi mà Tiến Dũng đã cản phá thành công lượt sút của đội bạn, trọng trách lúc đó dồn lên đôi chân của bạn rất lớn?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Dương Văn Tùng ( Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội) có hỏi:

Dường như trong các trận tứ kết và bán kết, các trọng tài bắt quá chặt khiến không các cầu thủ của chúng ta ít nhiều có chút bức xúc. Các bạn nghĩ thế nào về trọng tài trong trận tứ kết và bán kết?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn Xuân Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) có hỏi:

Chúng ta đã phải chiến đấu thường xuyên liên tục từ những trận gần cuối đến cuối, trận nào cũng kéo dài đá 120' rồi đá pen. Các bạn đã rèn luyện thể lực cũng như có chế độ ăn uống như thế nào để có được sức bền cũng như sức mạnh như thế? Có người nói là trước giờ thi đấu, HLV Park còn cho các bạn ăn sâm Hàn, thông tin này có đúng không?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc có FB tên Bùi Hồng Liên có hỏi:

U23 Việt Nam là một tập thể vô cùng đoàn kết và chơi rất thân với nhau nhưng mình muốn hỏi riêng là trong team thì Văn Thanh/ Văn Toàn chơi thân nhất với ai? Trong U23 thì ai là cầu thủ lầy lội nhất, hay pha trò nhất? Trong đội thì bạn có được đặt biệt danh gì đặc biệt không? Chia sẻ vui một chút nếu không đi đá bóng, Văn Thanh/ Văn Toàn sẽ làm gì?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Bích Cherry (Hà Nội) đặt câu hỏi cho Văn Thanh

Trong đội tuyển U23 Việt Nam, anh chơi thân nhất với cầu thủ nào?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Cẩm Thi (Bắc Ninh) đặt câu hỏi cho Văn Toàn

Nói thật là tôi thấy bạn có khuôn mặt hiền khô. Trong cả đội U23 Việt Nam có chàng trai nào chưa có người yêu không Toàn? Toàn cảm thấy thế nào khi được rất nhiều các bạn nữ hâm mộ, thậm chí là phát cuồng vì bạn và các tuyển thủ trong đội?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Chu Thị Vân Anh (Ninh Bình) đặt câu hỏi cho Văn Thanh:

Thanh ơi! Em rất ấn tượng với màn ăn mừng sau khi anh ghi bàn trên chấm 11m trong trận bán kết với U23 Qatar. Bình thường, hễ ghi bàn là anh đều ăn mừng như thế à?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Nguyễn Văn Tuấn (Phú Thọ) đặt câu hỏi cho Văn Toàn:

Theo Toàn, trận đấu này ở VCK U23 châu Á 2018 mang lại cho Toàn và các đồng đội nhiều cảm xúc nhất?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Theo thống kê của VFF, đội U23 Việt Nam (VN) được hứa thưởng tổng cộng khoảng 25.6 tỷ đồng tiền mặt và gần 4 tỷ đồng bằng hiện vật. Dự tính từ ban huấn luyện, mỗi thành viên đội U23 Việt Nam sẽ nhận ít nhất 500 triệu đồng đến nhiều nhất không dưới 1,5 tỉ đồng.

img

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc tpthao@gmail.com đặt câu hỏi cho Văn Thanh:

Khi biết rằng trận chung kết diễn ra trong điều kiện rất lạnh và có tuyết rơi, Thanh có hy vọng trận đấu bị hoãn lại không. Và khi phải ra sân trong điều kiện như thế, cảm giác của Thanh thế nào. Đá suốt 12 phút như vậy, có cảm giác bị cóng chân tay không?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Hoaphang214@yahoo.com gửi câu hỏi tới cho Văn Toàn:

Thời gian qua, cư dân mạng đồn đoán là Toàn đã có bạn gái, vậy Toàn có thể tiết lộ gì về điều này? Mẫu bạn gái lý tưởng của Toàn là gì?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Bạn đọc Vudinhlong94@gmail.com gửi câu hỏi lớn cho Văn Thanh:

Hình ảnh Thanh khoanh tay trước ngực ăn mừng khi sút quả 11m quyết định ở trận thắng U23 Qatar là một trong những hình ảnh đẹp nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Vậy Thanh có chuẩn bị trước cho pha ăn mừng ấy không và vì sao lại ăn mừng theo cách như vậy?

img imggiao luu truc tuyen voi tuyen thu u23 vn van thanh va van toan hinh anh 2

Đã có tin cho hay, U23 Việt Nam đối diện với khả năng phải đóng thuế gần 10 tỷ cho số tiền hơn 20 tỷ được nhận từ phần thưởng sau giải U23 Châu Á. Theo quy định của Luật Thuế thì tiền thưởng được đánh thuế đến 35% (cao nhất). Tuy nhiên, hai mặt báo lớn của Việt Nam là Vietnamfinance và Người Lao Động khẳng định, các cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ không hề phải đóng khoản thuế nào cho số tiền nhận được từ các mạnh thường quân.

Vũ Văn Thanh sinh ngày 14 tháng 4 năm 1996, quê ở Thanh Miện, Hải Dương và là thành viên của khóa 1 Học viện HAGL JMG. Năm 2013, cùng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều... Văn Thanh xuất hiện trong màu áo U19 Việt Nam gây tiếng vang tại vòng loại U19 châu Á khi hạ gục U19 Australia 5-1. Tới năm 2015, Văn Thanh được triệu tập lên U23 Việt Nam và năm 2016 khoác áo ĐT Việt Nam. Hiện Văn Thanh cũng là trụ cột của CLB HAGL.

Nguyễn Văn Toàn sinh ngày 12 tháng 4 năm 1996, quê ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương và là thành viên của khóa 1 Học viện HAGL JMG. Giống như Văn Thanh, năm 2013, Văn Toàn cùng các đồng đội trong màu áo U23 Việt Nam tạo nên chiến thắng 5-1 trước U19 Australia làm nức lòng người hâm mộ, qua đó giành vé tham dự VCK U19 châu Á. Năm 2015, Văn Toàn được triệu tập vào đội U23 Việt Nam và năm 2016 lên khoác áo ĐT Việt Nam. Tới nay, Toàn đã có 16 lần khoác áo ĐTQG và ghi 4 bàn thắng. Tại HAGL, Văn Toàn cùng Công Phượng tạo ra cặp tiền đạo đầy ăn ý cho đội bóng phố Núi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem