Hà Nội: Cơ hội 100% có việc làm nếu tốt nghiệp nghề kép

Ngọc Minh Thứ hai, ngày 25/03/2019 12:24 PM (GMT+7)
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội, chiều 22.3.2019, đoàn thị trưởng thành phố Leipzig – CH Liên Bang Đức đã tới thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật - mỹ nghệ Việt Nam, bày tỏ mong muốn hợp tác đào tạo nghề kép của CH Liên bang Đức với ngôi trường này.
Bình luận 0

img

Đức cam kết hỗ trợ tối đa đào tạo nghề kép cho Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đại diện phái đoàn Đức cho biết đây là mô hình đào tạo nghề đạt hiệu quả cao tại Đức trong nhiều năm qua, trong đó nửa thời gian được tham gia thực tế tại các doanh nghiệp, nửa thời gian học tại trường.

img

Học viên đang học khảm tranh bằng vỏ trứng.

“Chúng tôi mong muốn sẽ đi sâu hơn về hợp tác với trường đào tạo nghề tại Hà Nội trong đào tạo nghề kép , học viên sau khi tốt nghiệp chương trình học do Đức đào tạo sẽ tự tin hơn khi làm việc tại các doanh nghiệp”, ngài Kristian Kirpal, Chủ tịch phòng công nghiệp& thương mại thành phố Leipzig (Đức) nói.

img

Ông Kristian Kirpal giới thiệu Chương trình đào tạo kép tại Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vào sáng cùng ngày.

Còn ông  Dirk Panter, nghị sỹ quốc hội tiểu bang Sachsen, chủ tịch nhóm nghị sỹ đảng Xã hội dân chủ quốc hội tiểu bang Sachsen thì cho biết “Sau chuyến thăm này, chúng tôi về sẽ thiết kế chương trình cho từng nhóm ngành nghề nhất định, trên cơ sở đó thành phố Leipzig sẽ hỗ trợ tối đa đào tạo nghề kép cho Hà Nội. Đây là cơ hội chúng tôi muốn gắn kết hơn mối quan hệ giữa Hà Nội với Leipzig (Thành phố Leipzig trực thuộc tiểu bang Sachsen).

img

Ông  Dirk Panter

Trường tại Cao đẳng nghề kỹ thuật - mỹ nghệ Việt Nam trực thuộc liên minh hợp tác xã Việt Nam. Sự hợp tác trong đào tạo nghề kép với Đức sẽ là cơ hội để trường tiếp cận mô hình học mới của quốc gia này, tạo ra nhiều cơ hội để gắn kết hơn mối quan hệ của 2 thành phố Hà Nội – Leipzig.

Theo số liệu thống kê từ phòng công nghiệp& thương mại thành phố Leipzig (Đức), chương trình đạo nghề kép tại Đức thu hút hơn 65% học sinh phổ thông theo học với số lượng ngành nghề lên đến 349.

Trong đó, 21% học sinh học nghề kép tốt nghiệp phổ thông, 76% tốt nghiệp lớp 9 hoặc 10, 3% học sinh chưa hoàn thành chương trình học trung học. Nghề kép dành cho mọi đối tượng. Sau khi hoàn thiện chương trình và kỳ thi chuẩn của phòng công nghiệp Đức, học viên được cấp bằng tốt nghiệp được công nhận trên toàn thế giới, giá trị của bằng còn được đánh giá cao hơn bằng đại học hoặc cao đẳng. Với bằng tốt nghiệp nghề kép, học viên được bảo đảm 100% có việc làm.

img

Với nghề kép, học viên được định hướng nghề nghiệp đúng, chuẩn châu Âu, đảm bảo chất lượng đào tạo, cơ hội nghề nghiệp vững mạnh. Bằng tốt nghiệp do nhà nuớc Đức cấp, nhưng học tại Việt Nam và có cơ hội làm việc trên toàn Châu âu, chương trình học CBAM độc quyền tại Việt Nam .Trong đó, 21% học sinh học nghề kép tốt nghiệp phổ thông, 76% tốt nghiệp lớp 9 hoặc 10, 3% học sinh chưa hoàn thành chương trình học trung học. Nghề kép dành cho mọi đối tượng.

img

Sau khi hoàn thiện chương trình và kỳ thi chuẩn của phòng công nghiệp Đức, học viên được cấp bằng tốt nghiệp được công nhận trên toàn thế giới, giá trị của tấm bằng này còn được đánh giá cao hơn bằng đại học hoặc cao đẳng. Với bằng tốt nghiệp nghề kép, học viên được bảo đảm 100% có việc làm.

img

Học viên đang học nghề may.

 Các chuyên gia đào tạo cũng kỳ vọng việc đào tạo nghề kép sẽ khắc phục điểm yếu của hệ thống giáo dục là đào tạo sinh viên ra không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Thay vào đó, với mô hình đào tạo kép này, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp mà không mất thời gian làm quen và đào tạo lại.

img

Toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm với Trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem