HS nghẹn ngào nhớ về người thầy "có một không hai" Văn Như Cương

Tùng Anh - Nguyễn Chương Thứ hai, ngày 09/10/2017 14:08 PM (GMT+7)
Thứ Hai thường lệ (9.10), khuôn viên Trường PTDL Lương Thế Vinh (Hà Nội) vẫn rực đỏ bởi những sắc áo hình cờ đỏ sao vàng của học sinh trong trường. Mặc dù thông tin thầy Văn Như Cương vừa qua đời chưa được thông báo rộng rãi, nhưng hầu hết học sinh (HS) và cựu HS đều đã biết, không ít người đã nghẹn ngào khi nói đến người thầy đáng kính.
Bình luận 0

Em Lê Huy Hải Anh, HS lớp 10 A1.0 của trường Lương Thế Vinh xúc động cho biết đã gắn bó với ngôi trường Lương Thế Vinh được 5 năm và rất có ấn tượng với thầy Văn Như Cương.

“Thầy có gương mặt rất hiền từ, bộ râu dài và thánh thiện, gần gũi. Có dịp giáp Tết, thầy cũng tham gia gói bánh chưng với học sinh và trò chuyện với chúng em nhiều. Em rất sốc khi biết tin thầy Cương qua đời mặc dù đã biết thầy bị bệnh từ lâu. Đợt trước có lần em và bố đã đến thăm thầy, lúc đó thầy gầy yếu lắm, em cảm thấy rất thương thầy” - Hải Anh chia sẻ.

img

PGS.TS Văn Như Cương.

Đối với những cựu HS, kỷ niệm về PGS.TS Văn Như Cương sâu đậm hơn cả.

Chị Phạm Thị Mai Nhàn - cựu HS của trường khóa 1996 - 2000 (THCS) và 2000 - 2002 (THPT) đã òa khóc khi nhận được tin thầy Cương mất. Chia sẻ cảm xúc của mình, chị Nhàn cho biết, chị luôn nhớ về thầy với dáng người gầy gầy trong chiếc áo sơ mi trắng, rất giản dị với mái tóc và bộ râu dài như ông tiên.

“Ông tiên ấy hay hát bài "Tình ca" cho các thầy cô và lũ học trò trong mỗi dịp văn nghệ của trường. Tiếc rằng, hồi đấy mình nhỏ lắm, chả hiểu được ý nghĩa bài hát ấy, nhạc điệu ấy nên không cảm thụ được, mà chỉ biết rằng giọng thấy rất cao, rất vang và trầm ấm” - chị Nhàn kể.

Chị Nhàn nhớ về lần được đến nhà thầy để nhờ thầy góp ý cho bài diễn văn chị sẽ thay mặt học sinh toàn trường phát biểu trong lễ khai giảng. Nhà thầy ở trong khu tập thể cũ kỹ của phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội). "Hồi ấy, đa phần HS chúng mình cũng ở cùng với bố mẹ trong những khu nhà chung cư cũ như vậy nên thấy rất gần gũi", chị Nhàn nói.

img

Thầy Văn Như Cương đánh trống khai giảng năm học mới.

“Dù không được trực tiếp học môn toán thầy đứng lớp, nhưng các anh chị khóa trên được học. Các anh chị nghe như nuốt từng lời thầy dạy và nhớ như in những bài học làm người, những kỹ năng HS sẽ cần đến khi ra cuộc đời. Mỗi người lấy làm vinh dự lắm khi được là HS của thầy” - chị Nhàn chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, cựu HS khóa 2002 - 2005 của Trường THPT Lương Thế Vinh thì chia sẻ: “Mặc dù chưa có nhiều cơ hội được nói chuyện trực tiếp với thầy, nhưng với những cựu HS như mình, thầy rất vĩ đại. Thầy giống như vị hiệu trưởng quyền năng Albus Dumbledore trong "Harry Potter" ấy, dù có chuyện gì xảy ra cũng luôn bình tĩnh và xử lý. Thầy cũng luôn là người truyền cảm hứng cho HS, để bọn tớ yêu trường lớp, yêu thầy cô hơn và đặc biệt, không bị "chán" khi học tập”.

img

Thầy Văn Như Cương cùng học trò.

Chị Ngọc Anh cũng cho biết, nghe tin thầy mất chị và các bạn học cũ rất buồn, cảm giác như bị mất mát một điều gì đó rất lớn.

“Bởi với bọn mình, thầy là linh hồn của trường. Đây cũng là mất mát rất lớn cho trường Lương Thế Vinh” - chị Ngọc Anh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem