Khoảnh khắc drone quay cảnh vụ nổ nhà máy hóa chất TQ chao đảo vì bị tấn công

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ bảy, ngày 23/03/2019 13:55 PM (GMT+7)
Thiết bị bay ghi hình điều khiển từ xa (drone) quay lại quang cảnh hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất nhưng bị chao đảo vì “thiết bị phá sóng của chính quyền địa phương”.
Bình luận 0

Theo Daily Star, drone khi đó bay trên bầu trời để ghi lại cảnh hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 700 người thương vong ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc.

Vụ nổ mạnh đến mức đánh sập các nhà xưởng, phá vỡ cửa sổ những ngôi nhà xung quanh và gây ra một trận động đất mạnh 2,2 độ richter.

Drone đột nhiên mất khả năng kiểm soát và chao đảo trên không trước khi rơi xuống đất. Đoạn video do Chenyu Liang, một nhà báo Trung Quốc chia sẻ.

Cô nói: “Drone của chúng tôi bị chính quyền địa phương can thiệp khi đang quay cảnh hiện trường khu công nghiệp sau vụ nổ nhà máy hóa chất”.

img

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 700 người thương vong.

Thiết bị chuyên phá sóng drone được thiết kế để ngăn chặn khả năng truyền tín hiệu qua lại giữa người điều khiển và thiết bị, bằng cách tạo ra nhiễu điện từ ở tần số radio của thiết bị.

Nếu tăng công suất, nhiễu điện từ có thể phá hủy hoàn toàn khả năng nhận tín hiệu của drone.

Thiết bị này hiện đã được phát triển trên quy mô quân sự, do quân đội nhiều quốc gia nghiên cứu. Nó có thể vô hiệu hóa tạm thời drone hoặc phá hủy hoàn toàn mục tiêu.

Vụ nổ gây động đất hôm 21.3 là sự cố mới nhất của ngành công nghiệp Trung Quốc. Năm 2015, 165 người chết trong hàng loạt vụ nổ tại nhà kho chứa hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân.

Truyền thông Trung Quốc nói nguyên nhân gây ra vụ nổ hiện vẫn đang được điều tra. Nhà máy hóa chất liên quan đến vụ nổ từng nhiều lần bị phạt vì vi phạm quy định an toàn.

Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, ít nhất 44 người chết

Ít nhất 44 nười thiệt mạng, 32 người trong tình trạng nguy kịch và 58 người bị thương nghiêm trọng trong vụ nổ nhà máy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem