Lễ treo cờ rủ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Trọng Hiếu - Phan Anh Thứ bảy, ngày 06/10/2018 08:17 AM (GMT+7)
Sáng nay (6.10), hàng trăm người dân Việt Nam có mặt tại Quảng trường Ba Đình theo dõi lễ thượng cờ trong cảm xúc tiếc nuối trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.
Bình luận 0

Clip: Lễ treo cờ rủ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

img

6 giờ sáng nay (6.10), lễ treo cờ rủ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười được tiến hành tại Quảng trường Ba Đình, TP Hà Nội. Từ 5 giờ 30, nhiều người dân trong khu vực đã tập trung tại quảng trường để chuẩn bị thực hiện nghi lễ.

img

Để chuẩn bị cho lễ thượng cờ, các chiến sĩ tiêu binh Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mang theo cờ rủ, diễu hành ra phía cột cờ ở quảng trường Ba Đình.

img

Cờ rủ là Quốc kỳ nước CHXHCN Việt Nam có buộc thêm một dải băng đen, chiều rộng bằng 1/10 lá cờ, chiều dài tối thiểu bằng một nửa lá cờ.

img

Các các chiến sĩ tiêu binh treo cờ ngay ngắn để chuẩn bị làm lễ thượng cờ.

img

Ngay khi lễ thượng cờ bắt đầu, lá quốc kỳ đặt trang trọng trên vai của chiến sĩ tiêu binh dần được kéo lên trong nền nhạc Quốc Ca.

img

Nhiều người dân đã có mặt tại khu vực này từ sáng sớm để theo dõi lễ thượng cờ.

img

Lá cờ rủ được treo lên đến điểm 2/3 cột cờ thay vì treo cao như ngày thường.

img

Trong 2 ngày Quốc tang (mùng 6 và mùng 7.10), các cơ quan, công sở và nơi công cộng cũng phải treo cờ rủ, đồng thời ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem