Mãn nhãn ngắm cảnh đẹp Việt Nam "đọ" cùng các nước Đông Nam Á

Đàm Duy Thứ năm, ngày 03/08/2017 14:04 PM (GMT+7)
230 tác phẩm là những hình ảnh đẹp, đặc trưng của từng Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã được Hội đồng nghệ thuật chọn ra để chuẩn bị cho buổi Triển lãm ảnh "Đất nước, con người ASEAN" sẽ diễn ra từ ngày 5.8 đến 11.8.2017 tới đây tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.
Bình luận 0

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (1967 - 2017), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”.

Clip họp báo và 10 tác phẩm xuất sắc đã được lựa chọn để trao Cup đồng hạng.

Sáng nay (3.8), trong buổi họp báo diễn ra tại Trụ sở Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Hà Nội), ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm trao đổi với báo chí: "Các tác phẩm ảnh nghệ thuật rất đặc sắc mang sự đặc trưng của từng Quốc gia đều đạt tính thẩm mỹ, tính chân thực cao mang lại sự đa dạng, độc đáo và phong phú cho triển lãm".

img

Toàn cảnh buổi họp báo triển lãm ảnh "Đất nước, con người ASEAN''

img

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm phát biểu tại buổi họp báo.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 10.127 tác phẩm của 1.248 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên của 10 nước ASEAN (Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) gửi về tham dự. Đây là triển lãm ảnh có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất trong những năm gần đây do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức.

Nhận xét về các tác phẩm tham dự triển lãm, ông Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật cho biết: "Các tác phẩm là những khoảnh khắc đẹp mang tính nghệ thuật cao, phản ánh sống động về đất nước, con người, văn hóa, xã hội, kinh tế và các hoạt động hợp tác giao lưu giữa các nước trong khối ASEAN. Thông qua triển lãm sẽ tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình thịnh vượng".

img

Ông Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật phát biểu tại buổi họp báo.

Triển lãm Ảnh “Đất nước, con người ASEAN” trưng bày 230 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc 10 nước ASEAN tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm (Hà Nội) bắt đầu khai mạc lúc 16h30 ngày 5.8, trưng bày đến ngày 11.8.2017. Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được lựa chọn trưng bày sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp của đất nước, phong cảnh thiên nhiên, văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực đặc sắc… của các nước ASEAN đến với công chúng trong nước và quốc tế.

10 tác phẩm xuất sắc nhất của 10 Quốc gia đã được lựa chọn để trao Cup đồng hạng:

img

Tác phẩm "Thung lũng Bắc Sơn" của tác giả Vũ Kim Khoa (Việt Nam)

img

Tác phẩm "ASEAN13 (Omar Ali Saifuddien Mosque2)" của tác giả Haji Jumat Bin Haji Taha (Brunei)

img

Tác phẩm "Chùa Đá Vàng" của tác giả Than Htay (Myanmar).

img

Tác phẩm "Thả đèn" của tác giả Wannapong Surarochprajak (Thái Lan).

img

Tác phẩm "Khách du lịch đến từ các nước" của tác giả Phat Dara (Campuchia)

img

Tác phẩm "Đua bò" của tác giả John Hantoro Pudjoko (Indonesia).

img

Tác phẩm That Luang ở Viên Chăn của tác giả Ikham Khamlasee (Lào).

img

Tác phẩm "Chúng tôi yêu Malaysia" của tác giả Tan Ee Long (Malaysia).

img

Tác phẩm "Vịnh Marina, Singapore" của tác giả Ho Hon Yew (Singapore).

img

Tác phẩm "Lễ hội Dinagyang, Diễu hành sông nước" của tác giả Raniel Jose  Madrazo Castañeda (Philippines).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem