Người vợ giết chồng, phi tang xác: 'Làm thôi chứ không suy nghĩ gì'

Thứ năm, ngày 23/08/2018 11:55 AM (GMT+7)
Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm khai làm như vậy để phi tang. "Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì", Diễm trả lời ngắn gọn.
Bình luận 0

Sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương xét xử bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng).

Trong phần xét hỏi, bị cáo Diễm khai hai vợ chồng có mâu thuẫn từ 3 năm trước vì Tú quen những người phụ nữ khác bên ngoài. Tuy nhiên, Diễm không kể với gia đình hai bên mà nghĩ để mình tự giải quyết.

Vào đêm 15/12/2017, khi Tú đi với bạn về, người có mùi rượu, Diễm hỏi: "Đi đâu giờ này mới về?", Tú trả lời: "Tao đi đâu kệ tao. Miễn có tiền đem về cho mày nuôi con là được". 

img

Sau đó, Diễm tiếp tục càm ràm: "Mày coi có ai trong dãy trọ này như mày không? Có vợ con rồi mà còn cặp con này con nọ". Nghe thấy vậy, chồng bị cáo này tiếp tục cho rằng chỉ cần đem tiền về nuôi con, rồi hỏi ngược lại Diễm: "Bây giờ mày muốn gì?".

Sau câu trả lời "Muốn gì cũng được" của Diễm, Tú bật dậy lấy bao trùm đầu rồi đánh vợ. Diễm vùng đứng dậy, cầm điện thoại gọi điện cho sếp của công ty xin nghỉ làm vào ngày hôm sau.

Diễm nằm xuống thì hai bên tiếp tục cãi nhau. Chồng của bị cáo này chạy tới nhà bếp lấy con dao đi thẳng vào, Diễm giằng co và đoạt lại được dao, chém nhiều nhát vào đầu, cổ của nạn nhân.

"Anh Tú chụp lại tay đang cầm dao, bị cáo không giữ được con dao đó, bị cáo vớ được con dao gọt trái cây nên đâm tiếp vào anh Tú ngã xuống. Thấy anh Tú nằm bất động, bị cáo sờ tay lên ngực thấy không còn thở", Diễm bình tĩnh khai.

"Tại sao lúc đó bị cáo không đi trình báo?", HĐXX chất vấn.

"Vì bị cáo sợ quá nên phân xác anh Tú ra", Diễm đáp.

img

Diễm cho rằng chỉ vì sợ nên làm chứ không có ai giúp sức. Sau khi lau dọn hiện trường, vứt thi thể người chồng, Diễm lấy điện thoại của chính Tú nhắn tin cho đồng nghiệp của chồng để thông báo không đi làm.

Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm cho biết làm vậy để phi tang. "Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì", Diễm trả lời ngắn gọn.

"Bị cáo ngoài ám ảnh trong nhận thức, còn có ảnh hưởng đến con của bị cáo nữa. Mẹ hành xử với ba như vậy, khi con trưởng thành sẽ rất khó chấp nhận", vị Hội thẩm nhân dân nói.

Theo cáo trạng, 12h30 trưa ngày 16/12, công nhân đến đường Thuận Giao 9 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thu gom rác thì phát hiện ba lô còn mới nên mở ra xem xét. Lúc này, nam công nhân hoảng hốt khi phát hiện bên trong là đầu người. Bên trong ba lô còn túi nylon màu đen chứa nội tạng.

Chiều 17/12, lực lượng công an mời vợ anh Tú là Hàng Thị Hồng Diễm lên làm việc. Thời gian này, chị Diễm nói không biết chồng đi đâu. 

2h sáng 18/12, khi đầy đủ chứng cứ, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hàng Thị Hồng Diễm. Tại cơ quan điều tra, Diễm khai nhận hành vi sát hại chồng và phân xác phi tang.

Hoài Thanh - Ngọc An (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem