Nhân chứng vụ khủng bố Manchester: Xác người nằm la liệt

Đăng Nguyễn - BBC, Express Thứ ba, ngày 23/05/2017 10:25 AM (GMT+7)
Các nhân chứng tại vụ nổ ở sân vận động Manchester, Anh, kể rằng họ thấy người bị thương hoặc chết nằm khắp mặt đất, cạnh đó là những người sống sót đang hoảng loạn chạy đi.
Bình luận 0

Hàng chục ngàn khán giả bên trong nhà thi đấu Manchester bỏ chạy ra ngoài.

Theo BBC, hàng chục ngàn khán giả chuẩn bị rời khu vực sau khi buổi trình diễn ca nhạc kết thúc ở nhà thi đấu Manchester, Anh, thì vụ nổ xảy ra. Nhà thi đấu này có sức chứa lên tới 21.000 người, là nơi chuyên tổ chức sự kiện ca nhạc, các môn thể thao trong nhà như đấm bốc, bơi lội, thể dục dụng cụ, bóng rổ....

Cảnh sát địa phương Anh coi đây là vụ đánh bom khủng bố trong khi công tác điều tra và giải cứu người bị thương vẫn đang được tiếp tục.

Một nhân chứng viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Đây là buổi tối tồi tệ nhất với tôi. Tôi bỏ chạy thẳng ra ngoài để bảo toàn tính mạng bản thân”.

img

Người bị thương được các nhân viên y tê đưa đến bệnh viện.

Tại một bệnh viện gần đó, các bác sĩ điều trị cho các nạn nhân với những “thương tích bởi bom đạn”.

Nhân chứng tên Andy Holey đến nhà thi đấu Manchester để đón vợ và con gái sau buổi ca nhạc, nói: “Tôi đang chờ đợi người thân thì vụ nổ lớn vang lên, khiến tôi bị đẩy xa 10 mét ở khu cửa ra vào đầu tiên”.

"Việc xảy ra thật kinh khủng. Giết chóc ở mọi nơi", Andy nói. Xung quanh khu vực là hàng chục người chết và bị thương nằm la liệt, bao gồm cả trẻ em và người khuyết tật.

Andy nói những người sống sót thì vội vàng bỏ chạy ra ngoài, một số người khác lao vào trong nhà thi đấu để tìm kiếm người thân.

img

Người bị thương được sơ cứu bên ngoài hiện trường vụ đánh bom.

Andy không tìm thấy vợ và con nên quay lại chỗ cảnh sát và lực lượng cứu hộ để tìm kiếm trong những thi thể nạn nhân. "May mắn rằng vợ con tôi không ở đó. Tôi tìm thấy họ bên ngoài sân vận động".

“Đây chắc chắn là một vụ nổ. Quả bom được kích hoạt gần cửa ra vào khu nhà thi đấu”, Andy nói thêm.

Nhân chứng Emma Johnson nói cô và chồng đến nhà thi đấu để đón hai con gái, ở độ tuổi 15 và 17. “Đó rõ ràng là một quả bom”, Emma nói trên BBC. “Cả tòa nhà bị chấn động. Xác người chết nằm la liệt”.

img

Cảnh sát coi đây là vụ đánh bom khủng bố.

Josh Elliott, một nhân chứng khác nói trên BBC: “Vụ nổ lớn xảy ra và mọi người bắt đầu la hét. Tôi may mắn chỉ bị thương nhẹ do tác động từ vụ nổ. Mọi người bỏ chạy khỏi nhà thi đấu khi xác định mọi chuyện đã an toàn”.

Suzy Mitchell, 26 tuổi, người sống đối diện nhà thi đấu Manchester nói rằng cô nghe thấy một tiếng nổ rung chuyển khu vực. "Tiếng nổ to đến nỗi tôi nghe được từ phòng mình, vốn nằm phía sau khu nhà".

Thủ tướng Anh Theresa May sau đó đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân có người chết hoặc bị thương trong vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng này.

Cảnh tang thương sau khủng bố đẫm máu ở sân vận động Anh

Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy nạn nhân dính đầy máu lết ra khỏi sân vận động sức chứa 21.000 người Manchester...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem