Nóng nhất tuần: Phụ huynh ép cô giáo quỳ bị khai trừ Đảng có nặng?

P.V tổng hợp Chủ nhật, ngày 11/03/2018 09:58 AM (GMT+7)
Đảng ủy xã Nhựt Chánh biểu quyết khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận (phụ huynh liên quan vụ cô giáo phải quỳ xin lỗi) là sự kiện nóng nhất tuần qua. Vụ việc vẫn đang gây nhiều tranh cãi và huyện Bến Lức đang tiếp tục xem xét kỹ lưỡng trước khi có các bước xử lý phù hợp đối với thầy hiệu trưởng, cô giáo.
Bình luận 0

img

Trường Tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, Long An), nơi xảy ra sự việc đau lòng

Như tin đã đưa, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã biểu quyết khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh liên quan vụ cô giáo phải quỳ gây xôn xao dư luận vừa qua.

Ông Trần Văn Tươi - chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã có báo cáo kết quả họp kỷ luật đối với ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh liên quan đến việc cô giáo phải quỳ xin lỗi.

Theo báo cáo, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã dựa vào những kết quả xác minh việc ông Võ Hòa Thuận hành xử tại Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh vào ngày 28.2 cho thấy ông Thuận có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Đảng viên.

Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã họp bỏ phiếu biểu quyết hình thức kỷ luật. Kết quả, có 11/11 phiếu thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật khai trừ đối với Đảng viên Võ Hòa Thuận.

Ông Tươi cho biết kết quả này sẽ được Huyện ủy tiếp tục xem xét. 

UBND huyện Bến Lức cũng vừa nhận được kết quả làm việc của tổ xác minh đối với vụ việc cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh tại Trường tiểu học Bình Chánh.

"Kết luận ban đầu từ tổ xác minh cho thấy ông Thuận đã có dấu hiệu ép cô giáo quỳ", ông Tươi nói và cho biết, huyện sẽ tiếp tục giải quyết vụ việc, xử lý trách nhiệm của hiệu trưởng và nữ giáo viên trường Tiểu học Bình Chánh. Trong ngày 12.3 sẽ có thông cáo chính thức gửi đến báo chí.

Trước đó cuối tháng 2, tại Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An), ông Thuận cùng nhóm phụ huynh tìm gặp nữ giáo viên phản đối vì cho rằng cô phạt học sinh quỳ gối, khiến các em sợ phải nghỉ học.

Trong lúc nói chuyện, cô giáo đã quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Tường trình tại cơ quan chức năng, ông Thuận phủ nhận việc mình ép cô giáo quỳ, còn nữ giáo viên cho biết mình bị phụ huynh buộc nhiều lần nên mới quỳ 40 phút. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vào cuộc, yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc.

Sự việc này gây phản ứng, búc xúc trong dư luận nhân dân, nhất là những người trong ngành giáo dục. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo xem xét, xử lý vụ việc. Hiện vụ việc này vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của dư luận, có ý kiến cho rằng xử lý khai trử Đảng ông Thuận là quá nặng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, ông Thuận bị khai trừ Đảng là hoàn toàn xứng đáng. Lý do ông Thuận là Đảng viên, từng học luật lại vi phạm luật, làm nhục cô giáo, gây mất uy tín ngành giáo dục.

Nóng trên mạng: Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh vì phạt học sinh. Nguồn: Canthotv

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem