NSND Thái Bảo choáng váng khi nghe tin ca khúc "Màu hoa đỏ" bị cấm

Mi Mi (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 25/03/2017 12:25 PM (GMT+7)
"Tôi không tin vào tai mình nữa! Đầu óc bỗng choáng váng, bàng hoàng trái tim đập dồn dập...Không hiểu điều gì đã xảy ra" là tâm trạng của NSND Thái Bảo sau nghe tin ca khúc "Màu hoa đỏ" bị cấm lưu hành.
Bình luận 0

Video NSND Thái Bảo trình bày ca khúc "Màu hoa đỏ" của nhạc sĩ Thuận Yến phổ thơ Nguyễn Đức Mậu

Sự việc ca khúc "Màu hoa đỏ" của cố nhạc sĩ Thuận Yến bị tạm dừng lưu hành khiến dư luận ồn ào suốt những ngày qua. Đề cập đến vấn đề này, trên trang facebook cá nhân của NSND Thái Bảo - một trong những nghệ sĩ từng thể hiện bài hát "Màu hoa đỏ" có lời chia sẻ ngay khi biết được thông tin đó.

"Alo! Thái Bảo à! Bài hát "Màu hoa đỏ" của nghệ sĩThuận Yến bị cấm rồi! Sao? Tôi không tin vào tai mình nữa! Đầu óc bỗng choáng váng, bàng hoàng trái tim đập dồn dập...Không hiểu điều gì đã xảy ra! Họ nhầm lẫn chăng thưa chú nhạc sĩ Thuận Yến và nhà thơ Đức Mậu!" - ca sĩ Thái Bảo viết.

Tiếp lời, nữ ca sĩ có lời nhắn gửi và khẳng định đến tác giả của bài hát này: "Ở nơi suối vàng chú Thuận Yến ơi chú đừng buồn ạ! Một ca khúc cách mạng đang được đề nghị xét giải thưởng Hồ Chí Minh, đã đi vào lòng người suốt mấy chục năm qua, không thể khác và không bao giờ khác được! Cháu đã hát và sẽ hát ca khúc này cho đến khi nào cháu không còn hát được nữa" - Thái Bảo cho hay.

img

img

Ca sĩ Thái Bảo từng thể hiện ca khúc "Màu hoa đỏ" rất thành công.

Ngoài ca sĩ Thái Bảo, ca sĩ Trọng Tấn, Tùng Dương cũng đều cảm thấy ngạc nhiên khi biết thông tin ca khúc "Màu hoa đỏ" có trong danh sách bị cấm lưu hành ở Tiền Giang. “Tôi đã biểu diễn ca khúc "Màu hoa đỏ"và rất thích ca khúc này. Cá nhân tôi cho rằng, "Màu hoa đỏ" là ca khúc bất hủ, là một trong những ca khúc hay nhất về đề tài người lính" - Ca sĩ Tùng Dương đánh giá.

Còn ca sĩ Trọng Tấn cho rằng, ca khúc Màu hoa đỏ đã gắn bó với khán giả yêu nhạc nhiều thập kỷ qua. Ca khúc phản ánh sự hy sinh mất mát của người Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp. "Ca khúc là một bản hùng ca khát quát về sự chiến đấu anh dung, về lòng yêu nước, dũng cảm của những người con Việt Nam. Vì vậy tôi nghĩ không lý do gì để tạm lưu hành ca khúc đó. Nếu chúng ta tạm dừng lưu hành thì không khác gì chúng ta đi ngược lại lịch sử, đánh mất giá trị, tinh thần cả về văn hóa và âm nhạc..." - Trọng Tấn nói. 

img

Trọng Tấn - Tùng Dương từng thể hiện thành công Màu hoa đỏ.

Riêng ca sĩ Thanh Lam có dòng chia sẻ như tâm sự với cố nhạc sĩ Thuận Yến - người đã khuất của mình về chuyện ca khúc "Màu hoa đỏ" bị cấm khiến nhiều người phải suy ngẫm. "Lần này là lại liên quan đến dừng; cấm; liên quan đến sai sót; đến lỗi vận hành hệ thống; liên quan đến văn hoá ba ạ. Con biết là như lúc còn sống; ba sẽ cười điềm nhiên rồi nói là "sai mà nhiều; đúng được bao nhiêu" để bỏ qua cho mọi sự vô minh... Con cũng đồng ý với ba!

Chỉ muốn tâm sự với ba là mỗi bài ca cách mạng ở hoàn cảnh này như một nén nhang; thắp lên rồi sao lại dựt xuống? Những giá trị đã trở thành di sản sao nỡ tàn bạo đập đi ?"

"Nhân danh điều gì để mang vàng thau cho lẫn lộn?

Cả cộng đồng lên tiếng ba ạ; mỗi người một góc nhìn; một người một cách phẫn nộ; một cách chỉ trích; một cách hoang mang...Con biết thời gian rồi sẽ xoá nhoà tất cả; mọi lỗi lầm rồi sẽ qua đi; chuyện hôm nay sẽ là truyện kể của ngày mai; nhưng là phụ nữ con thấy đau ba ạ.

Đau trước sự tàn khốc của dòng đời làm đục dòng máu đỏ; đau trước sự vô tình làm tổn hại những mầm xanh; đau trước làn khói bụi làm cản những trong lành. Phải chăng mọi giá trị đều thật mong manh?" - trích những dòng chia sẻ trên facebook của ca sĩ Thanh Lam.

img

Dòng chia sẻ của ca sĩ Thanh Lam khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem