Nữ sinh giao gà bị hiếp-giết: Vở kịch không ngờ của vợ Bùi Văn Công

DV (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 22/03/2019 15:41 PM (GMT+7)
Là người biết chồng của mình cùng nhóm đối tượng thực hiện hành vi tội ác vụ nữ sinh giao gà bị hiếp - giết ở Điện Biên, nhưng Bùi Thị Kim Thu lại che giấu, khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả khiến công an gặp nhiều khó khăn trong điều tra, khám phá vụ án.
Bình luận 0

Diễn biến chính của vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Như Dân Việt đã thông tin: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam tất cả 8 đối tượng liên quan đến cái chết của cô gái giao gà bị hiếp, giết ở Điện Biên vào dịp Tết vừa qua.

Theo đó, ngày 21.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (SN 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm.

Trước đó, ngày 20.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

img

 Đối tượng Bùi Thị Kim Thu - vợ Bùi Văn Công bị bắt tạm giam về tội Không tố giác tội phạm. Nguồn: BVPL

Đối tượng Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm - đối tượng được coi là cầm đầu tích cực bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Còn đối tượng Bùi Thị Kim Thu cũng chính là vợ của Bùi Văn Công.

Trước đó, sau một thời gian lập án đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên này. Đó là: Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo; Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên và Lường Văn Lả. SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, về tội: Giết người, Hiếp dâm...

Qua đấu tranh, khai thác 7 đối tượng này đã tham gia bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên. Đối tượng Bùi Thị Kim Thu vợ của Bùi Văn Công là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, say đó báo tin cho công an.

Cụ thể, là người biết chồng của mình cùng nhóm đối tượng thực hiện hành vi tội ác vụ nữ sinh giao gà bị hiếp - giết ở Điện Biên, nhưng Bùi Thị Kim Thu lại che giấu, khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả khiến công an gặp nhiều khó khăn trong điều tra, khám phá vụ án.

img

Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Lường Văn Hùng, Bùi Thị Kim Thu, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương. Nguồn: BVPL

Theo BVPL: Khoảng 10h ngày 6.2 (tức mùng 3 Tết Kỷ Hợi), Công an TP.Điện Biên Phủ nhận được tin báo của Bùi Thị Kim Thu và đại diện chính quyền địa phương về việc phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên - nữ sinh giao gà bị hiếp, giết - trong khu chăn nuôi của ngôi nhà ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Đây là ngôi nhà của em chồng Thu, mua cách đây 1 năm nhưng không ở.

Ngay sau khi được coi là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân, Cơ quan điều tra đã nhiều lần làm việc, ghi lời khai của Bùi Thị Kim Thu với tư cách là người biết việc. Vào thời điểm đó các trinh sát đang tập trung điều tra, xác minh, rà soát hàng ngàn đối tượng nhưng với vẻ mặt thật thà, chất phác, ốm yếu bệnh tật ít nhiều Thu đã tạo được một "vỏ bọc" tương đối an toàn, tưởng như sẽ hoàn toàn vô can trước vụ án.

Sau các buổi cơ quan công an mời lên lấy lời khai, khi về Thu đều kể cho mọi người những gì cảnh sát vừa hỏi chị ta mục đích nhằm tiếp tục "bắn tin", đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

Ngay thời điểm đó, Thu còn chủ động gặp gỡ một số phóng viên báo chí để cung cấp thêm thông tin. Thu nói với phóng viên chị ta và Công đã ly thân. Do bị tai nạn cách đây một năm, Thu về sống ở nhà anh chị của mình ở TP.Điện Biên Phủ để điều trị nên hai vợ chồng không ở cùng nhau. Hôm mùng 3 Tết chị ta quay lên ngôi nhà (nơi phát hiện xác nạn nhân) để chuẩn bị mở chuồng trại chăn nuôi gà.

"Vào ngày 29 Tết, anh ấy (tức Công - PV) gọi tôi bảo về nhà vợ chồng cùng nhau ăn Tết, xong sẽ tính đến chuyện ly hôn, nhưng tôi không về. Vào ngày mùng 3 thì tôi mới về đây để chúc Tết bà con hàng xóm vì cũng sống ở đây lâu rồi. Khi đi qua ngôi nhà bỏ hoang của cô em gái chồng, không rõ vì sao tôi lại có linh cảm và muốn đi vào đó vì bình thường nhà không có ai. Khi vào, tôi đi thẳng một mạch tới chỗ có thi thể, thấy cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, lại không có quần dài nên tôi vô cùng sợ hãi. Tôi không dám sờ trực tiếp vào người cô gái mà lấy que khều thì không thấy động đậy nên mới nghĩ cô ấy đã chết nên hốt hoảng về báo cho chồng và hàng xóm".

Thu còn kể lại sau khi nghe thông báo phát hiện thi thể của Cao Mỹ Duyên, Thu gọi cho chồng, sau đó Công bảo vợ đi báo công an. Khi thấy chồng bị triệu tập, Thu còn tiếp tục mang vẻ mặt buồn rầu nói: "Tôi mong anh ấy không sao, chỉ bị gọi lên vì liên quan đám bạn bè nghiện ngập. Từ hôm xảy ra vụ án, nhiều người cũng đến đây hỏi han, đặt điều làm tôi rất áp lực. Từ hôm ấy đến giờ, tôi sụt mất 5kg rồi, chỉ mong công an nhanh chóng điều tra làm rõ mọi việc".

img

Nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Được biết, Bùi Thị Kim Thu sinh năm 1975. Thu vốn bị bệnh tim bẩm sinh nên bà ta không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công - một đối tượng nghiện ma túy hành nghề chạy xe tải, hai người về sống chung nhưng không có con. Do sức khỏe không tốt nên Thu chỉ tham gia công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn kiếm sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem