Ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải

Việt Anh - Thành An Thứ năm, ngày 26/10/2017 14:05 PM (GMT+7)
Đầu giờ chiều nay, 26.10, với số phiếu đồng thuận cao, Quốc hội đã chính thức phê chuẩn ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng làm tân Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải thay ông Trương Quang Nghĩa được điều về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Bình luận 0

img

Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể. (Đồ họa: Việt Anh, ảnh: CTV)

Theo kết quả kiểm phiếu được ông Bùi Văn Cường, Trưởng Ban Kiểm phiếu của Quốc hội vừa công bố vào đầu giờ chiều nay, 26.10, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT đã chính thức trở thành tư lệnh ngành giao thông vận tải. 

Cụ thể, Ông Bùi Văn Cường cho biết, có 466/491 đại biểu tham gia bỏ phiếu. Ông Nguyễn Văn Thể nhận được 461 phiếu đồng ý (tương đương 93,98% tổng số đại biểu Quốc hội).

Đánh giá về tân Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội  Trương Minh Hoàng cho rằng, thế mạnh của ông Thể là thuộc lớp lãnh đạo trẻ, từng kinh qua chức Thứ trưởng Bộ GTVT, có kinh nghiệm và có sức trẻ.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng hai nhân sự mới của Chính phủ. (Ảnh: Đàm Duy)

“Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay, nhận nhiệm vụ làm Bộ trưởng Bộ GTVT không hề dễ dàng", ĐB Hoàng bày tỏ.

Theo ĐB Trương Minh Hoàng, hiện nay nhu cầu đòi hỏi đầu tư về hạ tầng như cảng hàng không, cảng biển, đường sắt, đường bộ để phát triển kinh tế - xã hội, trong khi nguồn lực đầu tư đang khó khăn. Bên cạnh đó là những bức xúc của xã hội như vấn đề an toàn giao thông, dự án liên quan đến BOT cũng cần phải giải quyết...

"Điều này đỏi hỏi người tư lệnh ngành giao thông vận tải phải hiểu và đặc biệt dám dũng cảm gỡ bỏ những rào cản bấy lâu để giúp ngành phát triển", ĐB Hoàng nhấn mạnh.

Cùng Dân Việt nhìn lại quá trình công tác của ông Nguyễn Văn Thể và các phát ngôn đáng chú ý qua Infographic dưới đây.

imgimgimgimg

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem