Phố đi bộ Thủ đô hóa "rạp xiếc", dân ngồi bệt ra đường thích thú xem

Trọng Nghĩa Thứ hai, ngày 03/12/2018 10:26 AM (GMT+7)
Với hàng loạt tiết mục xiếc độc đáo được biểu diễn miễn phí, buổi lễ diễu hành nghệ thuật xiếc quanh phố đi bộ đã thu hút hàng trăm người tới xem và cổ vũ trong ngày cuối tuần.
Bình luận 0

pho di bo thu do hoa

Chiều 2.12, Liên đoàn xiếc Trung ương tổ chức diễu hành nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) với mong muốn đưa nghệ thuật xiếc đến gần hơn với khán giả và du khách quốc tế. 

pho di bo thu do hoa

Đoàn xiếc tập trung và xuất phát từ ngã tư Tràng Tiền – Hàng Khay, dẫn đầu là đội nhạc nghi thức hoạt náo không khí gồm 40 người của Cung Thiếu nhi Hà Nội.

pho di bo thu do hoa

Chương trình có sự góp mặt của gần 100 nghệ sĩ xiếc đến từ các đoàn nghệ thuật xiếc trên toàn quốc.

pho di bo thu do hoa

Hàng loạt các tiết mục xiếc độc đáo, bắt mắt như tung hứng, nhào lộn, xiếc hài, xiếc thú... được trình diễn theo kịch bản do NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chuẩn bị từ trước.

pho di bo thu do hoa

Lần đầu tiên được chứng kiến một đoàn xiếc quy mô hoành tráng biểu diễn ngay trên phố  đi bộ, hàng trăm người dân Thủ đô đổ xô tới xem, chụp ảnh và gặp gỡ trực tiếp các nghệ sĩ nổi tiếng.

pho di bo thu do hoa

Nghệ sĩ trong trang phục chú hề thích thú thể hiện màn tung hứng điệu nghệ của mình.

pho di bo thu do hoa

Nhiều tiết mục đặc sắc đã từng đoạt giải thưởng trong nước và quốc tế như "Tạo hình trên patin", "Xe đạp một bánh", "Tung hứng", "Thăng bằng trên thang"... được biểu diễn hoàn toàn miễn phí.

pho di bo thu do hoa

Buổi biểu diễn được thực hiện với mục đích quảng bá, đưa nghệ thuật xiếc trong nước tới gần hơn với khán giả và du khách quốc tế. 

pho di bo thu do hoa

Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục xiếc thú ngộ nghĩnh với sự tham gia của nhiều loài động vật như ngựa, trâu, dê, lợn, lạc đà...

pho di bo thu do hoa

Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng bất ngờ khi lần đầu thấy lạc đà dạo chơi trên phố đi bộ Hà Nội.

pho di bo thu do hoa

Đoàn diễu hành đi tới đâu là chỗ đó nhanh chóng trở nên đông đúc, náo nhiệt. Nhiều người dân và du khách không ngần ngại bám theo đoàn diễu hành suốt chặng đường.

pho di bo thu do hoa

Đoàn xiếc dừng chân, biểu diễn lần cuối tại đài phun nước Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục trước khi kết thúc chương trình.

pho di bo thu do hoa

Đến những giây phút cuối cùng, các tiết mục vẫn thu hút đông đảo người lớn và trẻ em tới xem. Nhiều khán giả thoải mái ngồi bệt ra ngay giữa đường để dễ thưởng thức các tiết mục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem