Quảng Ngãi: Trang trí nhà vệ sinh lạ mắt có 1-0-2

Công Xuân Thứ tư, ngày 17/05/2017 13:50 PM (GMT+7)
Cách tuyên truyền độc đáo này đang được Thành đoàn Quảng Ngãi thực hiện tại công trình nhà vệ sinh ở 14 trường của 2 bậc Tiểu học và THCS trên địa bàn TP Quảng Ngãi.
Bình luận 0

Clip: Trang trí nhà vệ sinh lạ mắt có 1-0-2 ở Quảng Ngãi

Trưa 17.5, khi chúng tôi tìm đến trường Tiểu học Trần Phú, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, các giáo viên đang dùng sơn hoàn thiện các bức tranh đã được phác họa trên tường phía trước của khu vệ sinh nơi đây.

img

Toàn cảnh tranh vẽ trên tường nhà vệ sinh trường Tiểu học Trần Phú

Những hình ảnh về cỏ cây, hoa lá... trên tường nhà vệ sinh đã xóa đi cảm giác và sự xấu xí như thường thấy tại công trình vệ sinh.

img

img

Những hình ảnh về cỏ cây, hoa lá....đã tạo sự thân thiện cho khu nhà vệ sinh 

Bà Nguyễn Thị Minh Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội - Thành đoàn Quảng Ngãi tâm sự: "Qua những lần kiểm tra hoạt động đội tại các trường THCS và Tiểu học trên địa bàn TP Quảng Ngãi, chúng tôi nhận thấy nhà vệ sinh không chỉ hư hỏng, xuống cấp mà môi trường nhà vệ sinh còn quá kém khiến nhiều em không dám đi vệ sinh nên đã nảy sinh ra ý tưởng này".

img

Cô giáo trường Tiểu học Trần Phú đang hoàn thiện một cảnh vẽ

Theo đó, trên tường nhà vệ sinh ở 14 trường THCS và Tiểu học trên địa bàn TP Quảng Ngãi, Thành đoàn Quảng Ngãi đã phối hợp với giáo viên mỹ thuật các trường vẽ tranh về thiên nhiên và vạn vật.

Việc làm này không chỉ loại bỏ đi sự xấu xí, mất thiện cảm đối với công trình nhà vệ sinh mà còn góp phần nâng cao hơn ý thức cho các em về việc bảo vệ môi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem