Toàn cảnh hội thảo "Giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng nông nghiệp CNC"

Đàm Duy - Nguyễn Chương Thứ ba, ngày 04/07/2017 19:43 PM (GMT+7)
Sáng nay (4.7), tại khách sạn Hilton (Hoàn Kiếm, Hà Nội) Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo "Giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng nông nghiệp công nghệ cao”. Hội thảo do Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt triển khai thực hiện.
Bình luận 0

Video Toàn cảnh hội thảo "Giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng nông nghiệp CNC".

img

Bàn chủ tọa điều hành hội thảo gồm (từ trái sang): Ông Lưu Quang Định - Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, ông Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Lại Xuân Môn - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, ông Vũ Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Võ Trí Thành - chuyên gia kinh tế.

img

“Việc Chính phủ hướng tới một nền nông nghiệp công nghệ cao và kèm theo đó là gói tín dụng 100 ngàn tỷ để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao là một hướng đi đúng đắn và kịp thời” – Chủ tịch TƯ Hội NDVN phát biểu khai mạc hội thảo.

img

Ông Vũ Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng NNVN phát biểu tại buổi hội thảo.

img

Khi nói tới các giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng nông nghiệp công nghệ cao, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường (Bộ NNPTNT) cho biết "sẽ sớm hoàn thiện thủ cấp chứng nhận quyền sửa dụng đất gắn với tài sản trên đất".

img

“Nông nghiệp công nghệ cao (CNC) là một phương thức sản xuất chứ không phải mô hình kinh tế, nó phải gắn liền với chuỗi giá trị mới gọi là nông nghiệp CNC. Vậy nên, nông nghiệp CNC đầu tư tới 3.000 - 4.000 tỷ mà không có thị trường sẽ trở thành gánh nặng cho các ngân hàng, doanh nghiệp và nhà đầu tư”, ông Lê Thành - Viện trưởng Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Kết nối xanh - chia sẻ

img

Buổi hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia uy tín, đại diện các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

img

Ông Lê Hữu Tình - Phó TGĐ DN thủy sản Đắc Lộc - cho biết: Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ xây dựng Trung tâm giao dịch thủy sản. Đây là kênh trao đổi thông tin, thương mại thủy sản trong và ngoài nước, làm cơ sở dữ liệu hệ thống thông tin, góp phần định hướng xây dựng và phát triển ngành thủy sản.

img

Buổi hội thảo cũng là dịp để các nông dân đến chia sẻ mong muốn và nỗi niềm với lãnh đạo các bộ, ngành và đại diện các doanh nghiệp.

img

Bà Phạm Thị Huân - Tổng Giám đốc Công ty Ba Huân - cho biết: "Theo tôi, thời gian tới cần phải có chính sách hỗ trợ thí điểm về nguồn vốn cho sản xuất nông nghiệp sạch, đó không chỉ thể hiện mối quan tâm với ngành nông nghiệp mà con là xu hướng để có chất lượng cuộc sống tốt đẹp nhất cho cộng đồng". Trong ảnh: Phóng viên Báo NTNN/Dân Việt phỏng vấn bà Phạm Thị Huân bên lề buổi hội thảo.

img

Trả lời báo chí bên lề hội nghị, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân - ông Lại Xuân Môn cho rằng gói tín dụng 100.000 tỷ đầu tư cho nông nghiệp CNC là hướng đi kịp thời.

img

Toàn cảnh buổi hội nghị.

img

Các đại biểu, doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm chung với lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại hội thảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem