TQ: Xe BMW mới mua gần 2 tỷ đồng cháy rụi vì hành động bất cẩn

Đăng Nguyễn - SCMP Thứ sáu, ngày 15/06/2018 12:55 PM (GMT+7)
Chiếc xe BMW trị giá gần 80.000 USD bị thiêu rụi sau khi chủ xe thực hiện nghi thức truyền thống mỗi khi mua xe mới.
Bình luận 0

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), một người đàn ông ở phía đông Trung Quốc mua chiếc xe hiệu BMW chưa đầy một ngày và không may đốt cháy nó. Chiếc xe ước tính trị giá khoảng 80.000 USD (gần 2 tỷ đồng).

Người đàn ông giấu tên đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trong video đăng tải lên mạng, người đàn ông và người phụ nữ phủ băng rôn đỏ lên xe, bày đĩa cúng và thắp hương cao bằng người lớn trong nghi lễ cầu mong chiếc xe mới sẽ mang may mắn đến cho gia chủ.

Người đàn ông nói anh ta đã phải trả gấp đôi tiền để mua chiếc xe tương tự ở Mỹ, vì thuế nhập khẩu đắt đỏ ở Trung Quốc.

img

Chiếc xe bị cháy hoàn toàn phần đầu.

Khi nhân viên cứu hỏa đến nơi, chiếc xe đã bốc cháy toàn bộ phần đầu xe. Lính cứu hỏa mất 10 phút mới dập tắt được đám cháy.

“Tôi chỉ thắp hương cầu khấn. Tôi đặt nén hương ở rất xa chiếc xe”, người đàn ông nói. “20 phút sau, người hàng xóm thông báo với tôi rằng chiếc xe đang bốc cháy”.

Cơ quan chữa cháy của thành phố nói sự việc vẫn đang được điều tra, nhưng rất có thể liên quan đến nghi lễ mà người đàn ông này thực hiện.

img

Hành động thắp hương, cúng bái được cho là nguyên nhân khiến chiếc BMW bị cháy rụi.

Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp như vậy xảy ra. Năm ngoái, một chiếc BMW X5 màu đen bị thiêu rụi ở phía nam Trung Quốc, sau khi người chủ mua pháo hoa để đốt mừng.

Hồi tháng 2.2018, một công ty vận tải ở phía đông tỉnh An Huy, Trung Quốc, từng mất ít nhất 4 chiếc xe tải mới cứng vì sự cố tương tự.

Khách TQ bị đuổi khỏi nhà hàng ở Nhật vì cách ăn ”khủng khiếp”

Quản lý nhà hàng đồ nướng Nhật yêu cầu những người phụ nữ Trung Quốc rời đi mà không cần phải trả tiền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem