Lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào ND Việt Nam 2017- 2018

Nhóm PV Thứ sáu, ngày 05/10/2018 10:13 AM (GMT+7)
Hôm nay (5.10.2018), tại trụ sở Báo Nông thôn Ngày nay đang diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018.
Bình luận 0

Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức và giao Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam và Công ty CP Phân bón Bình Điền trực tiếp phối hợp thực hiện.

Sau gần 1 năm phát động Giải, BTC đã nhận được gần 1.500 tác phẩm dự thi, trong đó có các tác phẩm gửi đến để đăng trên Báo NTNN/Dân Việt và các tác phẩm từ các chi hội Nhà báo cả nước gửi về (bao gồm gửi về Hội Nhà báo Việt Nam và Báo NTNN).

Theo đó, Ban Tổ chức đã chọn ra được 77 tác phẩm (55 tác phẩm từ hơn 1.100 tác phẩm gửi về Báo NTNN để đăng tải trên Báo NTNN và 22 tác phẩm từ gần 250 tác phẩm do các Chi hội Nhà báo gửi về để lọt vào vòng sơ khảo. Tiếp đến, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 25 tác phẩm lọt vào chung khảo.

Ngày 24.9.2018, Ban Giám khảo gồm 5 thành viên là những nhà văn, nhà báo nổi tiếng do Nhà thơ Trần Đăng Khoa làm Trưởng Ban đã chấm điểm và nhận xét kỹ lưỡng từng tác phẩm. 

Kết quả, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng chất lượng từng tác phẩm, các thành viên Ban Giám khảo đã tiến hành chấm độc lập điểm số đối với các tác phẩm và đã có 11 tác phẩm được chấm điểm cao để chọn ra các giải: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 1

Clip: Toàn cảnh họp báo công bố 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 và Lễ trao giải báo chí Tự hào Nông dân Việt Nam 2018

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 3

Tiết mục văn nghệ "Người con gái Sông La" do nhà báo - ca sĩ Thủy Tiên trình bày tại Lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 5

Buổi Lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào ND Việt Nam 2018 có sự tham gia của nhiều nhà báo đến các cơ quan báo chí trung ương, Hà Nội.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 6

Toàn cảnh buổi Lễ trao giải.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 8

Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo VN,Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí Toàn quốc Tự hào NDVN 2018 phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018, nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo VN, Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí Toàn quốc Tự hào NDVN 2018 cho biết:

Đã thành thường lệ, trong 5 năm qua, cứ vào dịp tháng 10 này, chúng ta lại có mặt tại đây để tổ chức Lễ trao giải Giải báo chí Tự hào NDVN cho những tác giả đã có những tác phẩm xuất sắc nhất viết về chân dung những người nông dân Việt Nam dám nghĩ, dám làm, đã được phản ánh chân thực trên từng trang báo. 

Giải báo chí này có một cái tên rất đẹp: Tự hào Nông dân Việt Nam. Chúng ta ở đây có nhiều người sinh ra từ nông thôn, là con của nông dân nên đều biết ơn, tự hào về những người nông dân Việt Nam đã làm ra lương thực, thực phẩm nuôi sống chúng ta, góp phần phát triển nền nông nghiệp đất nước với sản lượng, chất lượng ngày càng được nâng cao. Trong đó, có nhiều nông dân đã xuất sắc đưa nông sản của mình ra tiêu thụ tại thị trường thế giới… 

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

Với ý nghĩa đó, xin chúc mừng Báo NTNN đã có nhiều sáng kiến trong việc tổ chức giải, chất lượng giải ngày càng được nâng cao, gây được uy tín, tiếng vang trong làng báo. 

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, với gần 1.500 tác phẩm tham dự sau 1 năm phát động, Giải đã thật sự khẳng định tính thiết thực và ý nghĩa chính trị, ý nghĩa xã hội sâu sắc, được các nhà báo, các cộng tác viên, các cấp hội nhà báo, cơ quan báo chí cả nước hưởng ứng. Các tác phẩm được trao giải hôm nay đã được Ban Giám khảo tuyển chọn, đánh giá qua 3 vòng, nghiêm túc, khách quan và đảm bảo chất lượng chuyên môn. 

Tác phẩm tham dự cũng như những tác phẩm, tác giả được chọn trao giải và các nhân vật nông dân, các HTX kiểu mới, mô hình tổ - đội hợp tác mới… trong các tác phẩm, có tính đại diện cho hầu hết các vùng miền, các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong cả nước. 

Và đặc biệt, dưới góc nhìn nhân văn, sắc sảo của các nhà báo, những người nông dân được phản ánh, được nêu gương, đều có điểm chung là những nông dân của thời kì mới; không chỉ chịu khó, chắt chiu mà còn đầy ý chí táo bạo dám nghĩ, dám làm, giàu khát vọng xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương; là những nông dân trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; là những nông dân toàn cầu có tầm nhìn xa, trông rộng, chủ động đi ra thế giới để học hỏi…

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

Tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đối với Giải báo chí Tự hào NDVN; xin nhiệt liệt chúc mừng 11 tác giả đã đoạt giải ngày hôm nay; xin chúc mừng 63 NDVN xuất sắc – những người đã góp phần làm nên sự thành công của Giải báo chí Tự hào NDVN. 

Đối với Hội Nông dân Việt Nam, Giải báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2017-2018 là sự phối hợp đã được hai bên duy trì trong 2 năm vừa qua. Đây cũng là Giải báo chí duy nhất cho đến nay viết về chân dung những người nông dân tiêu biểu, do Hội NDVN và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức. Với thành công này, tôi tin tưởng chắc chắn các mùa giải tiếp theo trong khuôn khổ phối hợp của hai bên sẽ tiếp tục gặt hái những kết quả tốt đẹp hơn.

Theo báo cáo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cả nước hiện có 3,5 triệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; vì thế gương những nông dân điển hình còn rất nhiều, đang đợi các nhà báo, các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tiếp tục phát hiện và khắc họa chân dung những nông dân đó, qua các bài viết trên các trang báo. 

Vì thế, ngay sau Lễ trao Giải hôm nay, Ban Tổ chức Giải báo chí Tự hào NDVN sẽ tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2018-2019. 

Xem toàn bộ bài phát biểu của nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí Toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2018 TẠI ĐÂY

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

Để thấy rõ những nét đổi mới cũng như những thành công đạt được của Giải Báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2017 - 2018, nhà báo Lưu Quang Định - TBT báo NTNN/Dân Việt, Phó trưởng Ban thường trực BTC Giải trình bày Báo cáo tổng kết về giải Báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2018:

Qua đánh giá sơ bộ, giải báo chí năm nay có những tác phẩm rất đa dạng về vùng miền, theo đó các tác phẩm đã tập trung phản ánh gương nông dân điển hình từ miền núi, tới đồng bằng, miền biển. Điều đáng lưu ý là, nhiều tác phẩm đã khai thác được các chân dung với những cách làm mới, độc đáo như mô hình nuôi gà trên cát của ông Hoàng Công Điền ở Thái Bình hay nông dân mạnh dạn trồng rừng gỗ lớn, một bước đi đột phá trong phát triển lâm nghiệp hiện nay. Chưa kể, vấn đề ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông nghiệp 4.0 cũng được phản ánh khá đậm nét, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển nông nghiệp và cho thấy nông dân đã dần theo kịp xu hướng như mô hình của ông Oanh 4.0 với phòng nuôi cấy mô các giống hoa quý ở Hưng Yên”.

Mặc dù tiêu chí của giải là gương chân dung người thực, việc thực nhưng đối tượng phản ánh trong các bài dự thi năm nay rất phong phú, không chỉ bó hẹp ở một chân dung điển hình mà đó còn là những hợp tác xã kiểu mới làm ăn hiệu quả, những mô hình tổ - đội hợp tác, là những nhóm người cùng say mê làm nông nghiệp sạch đã bắt tay với nhau để đưa thịt lợn sạch, gà sạch, rau sạch đến người tiêu dùng…  Văn phong, cách thể hiện của các tác giả cũng rất hấp dẫn và đầy chất thơ, chứ không bình bình, nhàm chán như hầu hết các bài viết về gương người tốt, việc tốt lâu nay. Đáng lưu ý, cuộc thi còn thu hút được những tác giả không phải là nhà báo chuyên nghiệp mà làm ngành nghề khác như giáo viên...

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 13

Nhà báo Lưu Quang Định - TBT báo NTNN/Dân Việt, Phó trưởng Ban thường trực BTC Giải phát biểu tại buổi Lễ.

Được biết, Ban Giám khảo năm nay có 5 thành viên và đều là những người có uy tín, tên tuổi trong làng văn, làng báo như nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà báo Trần Bá Dung, nhà văn Văn Chinh, chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy… Các tác phẩm chấm giải sẽ được từng giám khảo chấm độc lập, công bằng dựa trên các tiêu chí: Tính phát hiện, hiệu ứng xã hội và văn phong (bút pháp) thể hiện.

Giải báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2017-2018 nhận được sự quan tâm của đông đảo đội ngũ các tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước; các chi hội Nhà báo gửi bài tham dự như các tác giả đến từ: Báo điện tử Vietnamnet, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Quân đội nhân dân, Tạp chí Biển Việt Nam, Báo Đấu thầu…; các chi hội Nhà báo địa phương như: Bắc Giang, An Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thái Bình…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Ban Sơ khảo cũng đã loại rất nhiều tác phẩm không đảm theo tiêu chí của Thể lệ như: Không có xác nhận của cơ quan, chi hội Nhà báo nơi tác giả công tác; gửi quá thời hạn yêu cầu; nội dung nhiều bài viết không phù  hợp theo Thể lệ như viết tái cơ cấu nông nghiệp địa phương; xây dựng nông thôn mới; các bài điều tra về những sai phạm của các cá nhân, tập thể trong xây dựng nông thôn mới, thu phí ở nông thôn…

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2
Đặc biệt, nhà báo Lưu Quang Định - TBT Báo Nông thôn Ngày nay/ Dân Việt cũng nhấn mạnh, ngay sau Lễ trao giải ngày, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ 6 (2018-2019) với nội dung như sau:

+ Viết về người thực, việc thực.

+ Phản ánh chân dung của người nông dân hoặc một tập thể những người nông dân làm ăn, kinh doanh giỏi trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

+ Tác phẩm dự thi có thể là một bài hoặc một chùm bài/loạt bài (tối đa 5 bài trở lại).

  Thời gian nhận bài dự thi, được chính thức bắt đầu từ ngay sau Lễ trao giải này (từ ngày 6.10.2018).

Xem toàn bộ bài phát biểu của nhà báo Lưu Quang Định – Tổng biên tập báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, Phó trưởng Ban thường trực BTC Giải trình bày Báo cáo tổng kết về giải Báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2018 TẠI ĐÂY

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 16

Ông Nguyễn Văn Hoài - Phó TBT Báo Nông thôn Ngày nay/ Dân Việt và ông Hoàng Trọng Thủy -nguyên TBT Tạp chí Nông thôn mới – Thành viên Ban Giám khảo trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải Khuyến khích. Trong ảnh là tác giả Nguyễn Thu Hà - Báo NTNN và tác giả Nguyễn Hạnh- Báo Công Thương.

5 giải Khuyến khích, gồm:

- “Vua ếch” xây nhà kính chế ngự cả… mùa đông - tác giả Nguyễn Hạnh – Báo Công Thương

- “Ông Oanh 4.0” bỏ tiền tỷ làm nông trong phòng lạnh - tác giả Thu Hà – Báo NTNN

- Khi người trẻ khởi nghiệp từ nông nghiệp - tác giả Bình Nguyên - Hải Quân - Báo Đồng Nai

- Cuốn sách đổi đời của chàng trai K'Ho - tác giả Văn Long - Báo NTNN

- Tự hào những người "chân đất" xây đời mới - tác giả Xuân Tươi- Thúy Quyên - Báo Vĩnh Long

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 18

Ông Trần Bá Dung - Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo VN, Phó trưởng Ban giám khảo Giải báo chí và ông Nguyễn Hồng Sơn (Trưởng Ban Tuyên huấn T.Ư Hội NDVN) lên trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba.

3 Giải Ba thuộc về các tác phẩm:

“Doanh nhân chăn vịt” được nhận Huân chương Lao động - tác giả Hoàng Huệ - Tạp chí biển Việt Nam

Từ làm thuê thành tỷ phú Cổng trời - tác giả Nguyễn Kiểm – Báo Quân đội nhân dân

Chuyện làm giàu “ngược đời” của lão nông Huỳnh Văn Hòa - tác giả Chu Khôi – Thời báo Kinh tế Việt Nam

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 20

Đánh giá về những nét mới của cuộc thi viết năm nay, ông Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo VN, thành viên Ban Giám khảo nhấn mạnh: 

Qua 5 năm đồng hành cùng cuộc thi, điều chúng tôi tâm đắc nhất chính là mỗi năm quy mô lại lớn hơn, ví như năm nay, có tới 1.500 tác phẩm gửi về tham dự; điểm mới thứ 2 chính là sự phong phú về mặt nội dung, đặc biệt các bài đạt giải đều bám rất sát các tiêu chí của Chương trình bình chọn Tự hào Nông dân Việt Nam. Đây cũng là điểm mới mà không phải năm nào cũng có. 

Tuy nhiên, điều tôi tâm đắc nhất là những nông dân của chúng ta ngày càng hiện đại hơn, không còn chân lấm tay bùn nữa mà họ làm giàu bằng trí tuệ, đặc biệt ngày càng nhiều người trẻ tham gia làm nông nghiệp.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

11 tác phẩm đoạt giải tác phẩm nào cũng hay, đều có tính phát hiện, văn phong hay, hấp dẫn; và cuối cùng, quan trọng nhất là nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng hay không. Ví dụ nhân vật đó tạo được việc làm cho bao nhiêu người, tham gia liên kết hay không, đây chính là yếu tố đánh bạt mọi tiêu chí khác.

Và cuối cùng tôi khâm phục những người nông dân ham học, ham làm giàu, nhất là câu chuyện về bác Khanh trong bài viết đạt giải Nhất, người đã quyết định đi học dược nhưng không phải về làm hiệu thuốc mà để thanh minh cho cây bưởi trước thông tin: ăn bưởi bị ung thư vú. Khi đọc đến chi tiết này tôi rất xúc động.

Chính vì vậy, Ban giám khảo chúng tôi chấm độc lập hoàn toàn, 5 người không ai lien hệ với ai nhưng khi họp lại thì kết quả hoàn toàn trùng khớp. Điều đó chứng minh cho tính khách quan, chính xác của cuộc thi.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 23

Nhà báo Lưu Quang Định – TBT báo NTNN/Dân Việt, Phó trưởng Ban thường trực BTC Giải và ông Phan Quốc Nam – đại diện Công ty CP phân bón Bình Điền  trao tặng hoa và giải thưởng.

2 Giải nhì thuộc về:

Trang trại bạc tỷ nơi “thâm sơn cùng cốc”- tác giả Minh Phượng – Báo Tuổi trẻ TP.HCM

Ông Điền không… “điên”- tác giả Phan Lợi – Khắc Duẩn – Báo Thái Bình

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 25

Ông Phạm Tiến Nam  - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN, Trưởng BTC chương trình và ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam – Trưởng Ban giám kháo Giải báo chí toàn quốc trao hoa và giấy chứng nhận cho tác giả đạt giải nhất Giải báo chí Toàn quốc 2018. 

1 Giải Nhất của Giải báo chí Toàn quốc Tự hào NDVN năm 2018 đã thuộc về tác phẩm: Chủ tịch Hội Cựu chiến binh “bao đồng” việc làm giàu - tác giả Minh Tâm – Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

Năm nay có một điểm đặc biệt so với năm ngoái là Bộ NNPTNT sẽ trao tặng Bằng khen cho các tác giải Báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2018 đối với các giải Nhất, Nhì, Ba.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 27

Ông Lê Văn Thành – Phó Chánh Văn phòng Bộ NNPTNT lên trao bằng khen cho các tác giả đạt giải.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

MC hỏi: Khi đọc tác phẩm đoạt giải nhất Chủ tịch Hội Cựu chiến binh “bao đồng” việc làm giàu, chúng tôi thấy có một chi tiết hơi băn khoăn, đó là khi đang làm TGĐ Công ty khai thác gỗ, ông lại đột ngột từ bỏ, về quê làm nông dân. Điều gì đã khiến ông cáo quan quyết định trở về làm người nông dân bình thường?

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 29

Giao lưu giữa tác giả đoạt Giải Nhất và nhân vật Đoàn Văn Khanh – 63 tuổi, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Ông Đoàn Văn Khanh – 63 tuổi, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: 

Thời chiến tranh, tôi tham gia đánh giặc khi 10 tuổi, năm 14 tuổi thì bị gãy tay. Tính ra tôi bị thương 8 lần mà không chết, bây giờ trong đầu vẫn còn 3 mảnh đạn, người cũng còn nhiều mảnh đạn. Được các cấp, ngành quan tâm, tôi được tính nhiệm bầu làm giám đốc Công ty khai thác gỗ. Tôi nhận thấy mình còn sức khoẻ, nhưng trình độ yếu, trong khi lớp trẻ ngày càng sáng tạo, tài giỏi nên tôi quyết định lùi về làm nông dân. 

Một lần tình cờ đọc báo, thấy có thông tin ăn bưởi bị ung thư, tôi băn khoăn lắm. Ngày đó xung quanh nhà tôi cũng rất nhiều hộ trồng bưởi, thông tin ăn bưởi gây ung thư đã khiến bưởi ế ẩm, bán không ai mua, cho không ai lấy, bưởi rụng đầy vườn. Tôi quyết định khăn gói lên TP Hồ Chí Minh để nghiên cứu, học cách chế biến các sản phẩm làm ra từ trái bưởi, “cởi” tiếng oan cho cây bưởi. 

Đến giờ, tôi đã có 1 nhà máy chế biến tinh dầu khép kín từ bưởi. Mùa cây bưởi ra bông, tôi thu mua về chiết xuất tinh dầu hoa bưởi trị hói đầu, rụng tóc. Khi cây bưởi cho thu hoạch trái, tôi mua ép lấy nước, kết hợp với một số loại thảo dược để cho ra đời loại nước ép bưởi theo công thức riêng của Tư Khanh. Vỏ bưởi tận dụng để chưng cất tinh dầu, làm mứt; bã quay trở lại gốc bưởi làm phân bón hữu cơ.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

Nhà báo Minh Tâm – báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ thêm: Ban đầu tôi đọc được câu chuyện ngắn về bác Khanh trên báo và tôi thực sự rất ấn tượng với câu chuyện của bác, trong lòng đã nung nấu phải tìm cơ hội để gặp, trò chuyện với bác. Sau một thời gian, may mắn đến dự tại một sự kiện ở miền Nam, tôi đã tìm cơ hội để đến thăm và trò chuyện cùng bác Khanh. 

“Bản thân bác Khanh, cách nói chuyện của bác cũng đã rất sinh động, tôi chỉ là người chắp bút, sắp xếp lại câu chuyện của bác. Để có được tác phẩm báo chí hay, sống động, tôi nghĩ công đầu vẫn là ở nhân vật của mình. Mong rằng bác Khanh luôn luôn mạnh khoẻ, tiếp tục có nhiều nghiên cứu, sáng tạo để nâng cao giá trị cây bưởi, chúc các sản phẩm của bác ngày càng được nhiều người biết tới” – nhà báo Minh Tâm chia sẻ.

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 2

img imgle trao giai bao chi toan quoc tu hao nd viet nam 2017- 2018 hinh anh 32

Lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào ND Việt Nam 2018 thu hút rất đông các nhà báo, phóng viên đến từ các báo Trung Ương, Hà Nội.

Buổi lễ trao giải Báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017 – 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Một lần nữa xin chúc mừng 11 tác giả đã đạt giải, đặc biệt xin gửi lời chúc tới tác giả đạt giải Nhất cuộc thi – nhà báo Minh Tâm cùng cựu chiến binh - ông Đoàn Văn Khanh.

Thay mặt BTC gửi lời cám ơn tới Ban giám khảo Giải báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2017 - 2018 đã làm việc hết mình, công tâm, khách quan trong gần 1 năm qua cùng cám ơn các tác giả đã nhiệt tình tham gia giải cũng như các khách quý đã về dự Lễ trao giải Báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam 2017-2018.

Xin cảm ơn nhà tài trợ chính, đơn vị đồng tổ chức chương trình – Công ty CP phân bón Bình Điền và các nhà tài trợ khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem