Vụ bé trai 3 tuổi cưỡi trăn 50kg ở Thanh Hóa: Xử phạt hành chính

Thứ tư, ngày 18/10/2017 09:42 AM (GMT+7)
Nuôi động vật hoang dã, để đứa trẻ ba tuổi cưỡi lên mình con trăn lớn, gia đình ở Thanh Hóa bị xử phạt hành chính.
Bình luận 0

Ngày 18.10, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch xã Hà Long (Hà Trung, Thanh Hóa), cho biết chính quyền đã xử phạt gia đình ông Nguyễn Văn Cao ở thôn Yên Mỹ 3 triệu đồng về hành vi vi phạm quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video ghi lại hình ảnh cậu bé khoảng ba tuổi mặc áo phông cưỡi con trăn lớn. Sự việc thậm chí đã được một tờ báo nước Anh đăng tải và thu hút nhiều người đọc.

Trong video, bé trai nhiều lần cưỡi trên lưng con trăn trong dòng nước lũ để đùa nghịch. Con vật trườn đi trườn lại vẻ mệt mỏi, xung quanh có nhiều người lớn đứng xem, khích lệ đứa trẻ…

img

Cậu bé cưỡi trăn ở Thanh Hoá gây chú ý. Ảnh cắt từ clip.

Chủ tịch xã Hà Long cho hay, sau khi xem video, UBND xã đã yêu cầu công an phối hợp với kiểm lâm xuống kiểm tra, lập biên bản và xử phạt. Ông Nguyễn Văn Cao tường trình con trăn được bắt ngoài đồng và nuôi nhốt hai năm nay. Đứa trẻ cưỡi trăn ba tuổi, sống ở gần nhà ông Cao.

Do lo sợ con vật ốm chết vì mấy ngày lũ về ngập chuồng nuôi, ông Cao đã bán trăn cho một người lạ với giá 4,8 triệu đồng. Trước khi bán, con trăn nặng chừng 50 kg, dài hơn 5m.

Lê Hoàng (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem