Xem tên lửa mạnh chưa từng có của Triều Tiên rời bệ phóng

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ sáu, ngày 01/12/2017 09:10 AM (GMT+7)
Triều Tiên ngày 30.11 đã công bố đoạn video, ghi lại hình ảnh chi tiết vụ phóng tên lửa mạnh chưa từng có diễn ra một ngày trước đó.
Bình luận 0

Theo Daily Star, Đoạn video cho thấy tên lửa Hwasong-15 được vận chuyển tới Pyongsong, tỉnh Nam Pyongan, cách thủ đô Bình Nhưỡng gần 30 km về phía bắc ngay trong đêm. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có mặt tại bãi phóng để đưa ra những chỉ đạo cụ thể.

Sau đó là khoảnh khắc đếm ngược cho đến khi tên lửa lớn nhất từ trước đến nay của Triều Tiên rời bệ phóng.

img

Tên lửa Hwasong-15 rời bệ phóng.

Ông Kim vui mừng ôm các tướng lĩnh khi tên lửa được phóng lên trời theo phương gần như thẳng đứng. Tên lửa rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản sau khi bay được khoảng 960 km, đạt tầm cao tối đa 4.475 km.

Nếu bắn theo quỹ đạo thông thường, tên lửa có thể bay xa tới 13.000 km, đủ sức bao trùm toàn bộ lãnh thổ Mỹ. Đây được cho là tên lửa có tầm phóng xa nhất, cao nhất của Triều Tiên cho đến nay.

img

Hwasong-15 là tên lửa lớn nhất và mạnh nhất của Triều Tiên cho đến nay.

Đây là lần đầu tiên tên lửa được phóng từ Pyongsong. Thời điểm phóng lúc 3h17 cũng là điều bất thường. Những vụ thử tên lửa trước thường diễn ra vào buổi sáng. Việc thử tên lửa vào giữa đêm cũng có thể nhằm tránh sự chú ý của tình báo phương Tây.

Thông tin về thời gian và địa điểm có thể cho thấy Bình Nhưỡng đang cố thử vũ khí tại bất cứ nơi đâu, vào bất cứ thời khắc nào, theo giới chuyên gia. Điều này cũng khiến các nước khác khó đoán và khó ngăn chặn hơn.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA tuyên bố vụ phóng tên lửa thành công tốt đẹp, “tên lửa đánh dấu mốc hoàn thành lực lượng hạt nhân Triều Tiên”.

Chuyên gia ”sốc” với tên lửa mạnh chưa từng có Triều Tiên vừa phóng

Triều Tiên sáng sớm ngày 29.11 đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh chưa từng có từ trước đến nay, ước...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem