Xem vũ khí Nga có thể tạo sóng thần hủy diệt TP Mỹ lần đầu khai hỏa

Đăng Nguyễn - RT Thứ năm, ngày 21/02/2019 14:10 PM (GMT+7)
Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố cuộc thử nghiệm công khai đầu tiên về ngư lôi hạt nhân Poseidon mạnh nhất của Nga hiện nay.
Bình luận 0

Theo RT, Poseidon là một trong những khí tài quân sự hiện đại nhất được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố hồi năm ngoái.

Đây là mẫu ngư lôi hạt nhân với cơ chế hoạt động như tàu ngầm mini và được trang bị lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ.

Trong cuộc thử nghiệm mới nhất, ngư lôi được đưa vào một khoang chứa lớn giả định là bệ phóng của tàu ngầm. Vũ khí hủy diệt này sau đó được phóng ra khỏi khoang chứa.

img

Ngư lôi hạt nhân Poseidon của Nga.

Poseidon từng có tên gọi là Status-6. Nó được công bố chính thức hồi năm ngoái với mục tiêu đối phó với công nghệ chống tên lửa đạn đạo của Mỹ. Các tàu ngầm mới nhất của Nga hiện đã được nâng cấp để trang bị siêu ngư lôi Poseidon.

Theo một số nguồn tin, ngư lôi Poseidon được trang bị đầu đạn hạt nhân có sức công phá lên tới 100 megaton, đủ sức thổi bay các thành phố duyên hải của Mỹ như New York. Một khi kích nổ ở ven biển, Poseidon có thể tạo ra sóng thần hủy diệt.

img

Khoang chứa ngư lôi giả định là bệ phóng của tàu ngầm.

Vũ khí này có thể di chuyển linh hoạt dưới nước nhờ lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ. Ngư lôi Poseidon được thiết kế để áp sát lãnh thổ đối phương một cách tĩnh lặng nhất. Một khi bị phát hiện, nó sẽ chuyển sang chế độ tấn công hoặc di chuyển thật nhanh ra xa để “cắt đuôi” đối phương.

Bên cạnh đó, ngư lôi Poseidon cũng rất phù hợp trong các nhiệm vụ cần tiêu diệt mục tiêu quan trọng trên biển hay thậm chí là cả nhóm tác chiến tàu sân bay.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đợt thử nghiệm mới nhất đã thành công tốt đẹp. Tàu ngầm Nga trang bị ngư lôi Poseidon sẽ được đưa vào hoạt động ngay trong năm nay.

Tiết lộ lạnh gáy về biệt đội cảm tử đeo ba lô hạt nhân của quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ từng có một “biệt đội cảm tử“ với nhiệm vụ duy nhất là đi sang bên kia chiến tuyến với ba lô đựng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem