Viện Vật lý Địa cầu xác nhận động đất ở Sông Tranh 2

Thứ năm, ngày 15/11/2012 15:40 PM (GMT+7)
Chưa đưa ra số liệu cụ thể, song qua điện thoại, cán bộ của Trung tâm Báo tin Động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) đã xác nhận thông tin về trận động đất mạnh vừa xảy ra tại khu vực Thủy điện Sông Tranh 2.
Bình luận 0
img
Đập Thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: TTXVN

"Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về trận động đất trên website của Trung tâm ngay sau khi xử lý số liệu xong," vị cán bộ nói với phóng viên.

Trận động đất tại Bắc Trà My gần đây nhất được Trung tâm này đưa ra cảnh báo xảy ra vào hồi 20 giờ 41 phút 28 giây ngày 22.10 với độ lớn 4,6 độ Richter.

Hiện, các nhà khoa học cũng có nhiều tranh cãi về độ an toàn của đập thủy điện Sông Tranh 2 trước những nguy cơ của động đất.

Ngày 9.11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đang phối hợp với các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Vật lý địa cầu và EVN tổ chức đoàn công tác để liên tục kiểm tra, theo dõi, đánh giá đập thủy điện Sông Tranh 2 trong suốt mùa lũ năm nay.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem