Việt Nam - Iran tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Thứ bảy, ngày 10/11/2012 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với ngài Mahmoud Ahmadinejad - Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đang ở thăm chính thức Việt Nam.
Bình luận 0

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển. Trong chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa của mình, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Iran.

img
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad .

Hai nhà lãnh đạo khẳng định quyết tâm nhằm tăng cường và phát triển hơn nữa mối quan hệ này trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, thủy sản, văn hóa, thể thao và du lịch…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad về thành công của Hội nghị cấp cao Không liên kết lần thứ 16 do Iran đăng cai tổ chức tháng 8.2012, đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Iran và các nước thành viên để đưa Phong trào tiếp tục phát triển.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem