Việt Nam ơi, triệu con tim cùng chung nhịp đập

Thứ bảy, ngày 18/12/2010 07:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trận quyết đấu với đội tuyển Malaysia, khi trong hành trang của mình không có gì ngoài lòng quyết tâm, ý chí vượt khó và sự cơ mưu của "thuyền trưởng" Calisto.
Bình luận 0

Quả là khó thật, quá khó! Nhưng như thế mới là một thử thách xứng đáng cho thầy trò ông Calisto, cơ hội để đội tuyển Việt Nam thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của mình. 

img
 

Và, không chỉ bốn vạn cổ động viên Việt Nam cuồng nhiệt trên sân, mà cả triệu triệu con tim đang đứng sau lưng các cầu thủ yêu quý của mình, ủng hộ họ hết mình vì một chiến thắng đủ để đưa đội tuyển Việt Nam vào trận cuối cùng.

Bây giờ, mọi phân tích chiến thuật, mọi tư vấn về các vị trí trên sân cũng không thể bằng sự ủng hộ nhiệt thành và tất cả tình cảm mà người hâm mộ dành cho đội tuyển. Ông Calisto và các học trò của ông hãy yên lòng: Tất cả người Việt Nam dù khát khao chiến thắng tới đâu cũng đủ tỉnh táo để không đòi hỏi những điều không thể với đội tuyển của mình.

Nhưng, tỉ số thắng 2-0 vừa đủ để đưa trận cầu về những hiệp phụ, và ở đó, ý chí thép, tinh thần quật khởi Việt Nam sẽ đưa đội tuyển chúng ta tới thắng lợi chung cuộc, sự hình dung ấy không hề là "không thể" với đội tuyển Việt Nam.

Nhìn lại trận cầu mà chúng ta thua Malaysia 0-2, không phải đội tuyển Việt Nam thua ở thế bị đàn áp, ở thế lép vế, mà thua do vài lỗi cá nhân và sự thiếu hợp lý trong điều chỉnh chiến thuật. Điều đó vẫn có thể khắc phục được trên sân nhà.

Đã từng có không ít những đội tuyển thua 0-2, thậm chí 0-3 trong trận lượt đi trên sân khách, nhưng đã ngoan cường lật lại thế cờ để thắng lại 3-0 hoặc 4-0... trên sân nhà. Đó là những đội bóng mà về thực lực họ không hề thua kém đối phương, nhưng đã chịu thua trên sân khách vì không vượt qua được áp lực ở sân khách, vì những tính toán chiến thuật hoặc vì chơi thiếu những cầu thủ quan trọng.

Đội tuyển Việt Nam thuộc về những đội bóng có hoàn cảnh như vậy, thành ra, khả năng lật ngược là hoàn toàn có thể, chứ không phải sự tự tin vô căn cứ. Chỉ có điều, sự vận hành của đội bóng trong trận này phải hết sức hợp lý.

Khi tấn công, phải có bài bản để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn sẽ dày đặc của đối thủ; còn trong lúc tấn công, khâu phòng ngự phải chơi hết sức tập trung và không để mắc những sai sót không phải ngoài tầm kiểm soát...

Đội tuyển Việt Nam, cả đất nước đang đứng sau các bạn! Dù đang rét đậm, nhưng các bạn sẽ cảm thấy ấm áp vô cùng khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Hãy chuyển cái rét về cho đội bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem