Vĩnh biệt "cây đại thụ" của làng điện ảnh Việt Nam

Thứ tư, ngày 06/02/2013 12:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rất nhiều người hâm mộ đã bất ngờ và tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Hải Ninh, "cây đại thụ" của nền điện ảnh Việt Nam vào sáng 5.2.2013 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Đạo diễn Nguyên Thanh Vân, con trai thứ 2 của đạo diễn Hải Ninh cho biết: Cha anh bị bệnh nhiều năm nay, nhưng thời gian gần đây, ông đã dần hồi phục. Vào những ngày đầu xuân, ông thúc giục con cháu mua đào, quất sớm để chuẩn bị đón Tết.

img
Đạo diễn Hải Ninh và con trai, đạo diễn Thanh Vân

Cách đây gần 10 ngày, đạo diễn Hải Ninh đột nhiên tụt huyết áp, hôn mê sâu và được con cháu đưa vào viện cấp cứu. Ông đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng 5.2, thọ 83 tuổi.

Sự ra đi đột ngột của vị đạo diễn này khiến NSND Trà Giang, NSND Lan Hương, NSND Thế Anh… - những người tham gia đóng phim của ông rất sốc.

Chia sẻ với báo chí, NSND Trà Giang cho biết, sự ra đi của đạo diễn NSND Hải Ninh còn lớn hơn cả đau buồn, mất mát. Bởi đạo diễn chính là người đầu tiên đã dẫn dắt và đưa NSND Trà Giang đến với điện ảnh.

Còn đối với NSND Thế Anh, người tham gia rất nhiều phim của đạo diễn NSND Hải Ninh, ông không giấu nổi niềm thương xót và tiếc nuối khi hay tin đạo diễn ra đi. NSND Thế Anh tâm sự, sự ra đi của đạo diễn là một mất mát lớn với điện ảnh Việt Nam.

Tiếc thương một người tài hoa trong điện ảnh, bản lĩnh, chiến đấu với bệnh tật và là người đam mê nghệ thuật đến hơi thở cuối cùng. Những người hâm mộ và các nghệ sĩ không thể không thấy hụt hẫng về sự ra đi của đạo diễn Hải Ninh.

Ông là "cây đại thụ" của nền điện ảnh Việt Nam, là đạo diễn của những bộ phim lẫy lừng như, Vĩ Tuyến 17 ngày và đêm, Em bé Hà Nội, Mối tình đầu

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem