Đêm võ cổ truyền khiến ngàn người háo hức “hoành tráng” cỡ nào?

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 09/08/2019 13:39 PM (GMT+7)
Đêm “khai hội” Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam với sự tham dự của trên 1.300 võ sư, võ sĩ và hàng ngàn người dân, du khách ở tỉnh Bình Định.
Bình luận 0

img

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII - Bình Định năm 2019 được tổ chức từ ngày 8-11/8.

img

Tối 8/8, tại Quảng trường trung tâm TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTTDL) tổ chức đêm khai mạc Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII - Bình Định năm 2019.

img

Đội tuyển võ cổ truyền tỉnh Bình Định đã rước ngọn đuốc được thắp sáng từ Đền thờ Tây Sơn tam kiệt (huyện Tây Sơn) về TP.Quy Nhơn. Trong đêm khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã châm đuốc thắp đài lửa bừng sáng, mở màn cho liên hoan.

img

Đêm “khai hội” liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam, có sự tham dự của trên 1.300 võ sư, võ sĩ, thành viên… và hàng ngàn người dân Bình Định hưởng ứng. 

img

Chương trình nghệ thuật “Võ cổ truyền Việt Nam – Hội tụ và phát triển”, gồm 3 chương đồng diễn: võ cổ truyền Việt Nam chung một cội nguồn dân tộc; võ cổ truyền – đồng hành cùng đất nước; võ cổ truyền – hội tụ và phát triển.

img

Chương trình nghệ thuật với sự tham gia, biểu diễn của trên 500 võ sư, võ sĩ và nghệ sĩ, kèm theo 20 hội, dàn trống trận Tây Sơn.

img

Các tiết mục đồng diễn nghệ thuật, lồng ghép với võ thuật đã tái hiện lại những khúc đoạn lịch sử võ Việt hùng tráng qua các triều đại: Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Tây Sơn.

img

Võ cổ truyền Việt Nam là sự phối hợp của nhiều môn võ, được chắt lọc qua hàng ngàn năm, phổ biến rộng rãi tại Việt Nam và khoảng 45 quốc gia khác trên thế giới.

img

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam do tỉnh Bình Định khởi xướng đã trở thành nơi hội tụ định kỳ của những người đam mê, yêu quý võ cổ truyền Việt Nam trong nước và quốc tế. Đây là niềm tự hào, thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của võ cổ truyền Việt Nam.

img

“Bình Định tiếp tục vinh dự là nơi hội tụ, giao lưu kết nối tình thân giữa những người luôn trân quý võ cổ truyền Việt Nam trong và ngoài nước. Thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của võ cổ truyền Việt Nam, một trong những di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Liên hoan sẽ tiếp tục là cầu nối để bạn bè năm châu đến với đất nước, con người Việt Nam, đến với nền đất võ Bình Định giàu tiềm năng và truyền thống lịch sử văn hóa. Là cơ hội gặp gỡ giao lưu trao đổi, học hỏi lẫn nhau trên tinh thần thượng võ”, ông Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem