Vợ trẻ Bin Laden tiết lộ tin cho đặc nhiệm Mỹ?

Thứ ba, ngày 24/05/2011 11:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai người vợ của Bin Laden đã lên tiếng tố cáo chính cô vợ trẻ Amal là người đã “bán đứng” Bin Laden cho Mỹ, sau khi cô này bị lộ tung tích.
Bình luận 0

Tờ Dailymail của Anh cho hay, đặc nhiệm Mỹ đã có được bản hướng dẫn tỉ mỉ về nơi ở và diện mạo của trùm khủng bố khi sống trong ngôi nhà ở Abbottabad cùng với ba người vợ và con cháu, ngoài ra còn có hai người đàn ông khác.

Bản hướng dẫn còn ghi rõ về chiều cao và cách ăn mặc của trùm khủng bố là luôn mặc áo dài sáng màu cùng áo vest tối màu để dễ nhận dạng.

Trong bản hướng dẫn còn có thứ tự quan trọng của các bà vợ đối với Bin Laden, trong đó Amal đứng đầu danh sách, nơi ở cũng như sinh hoạt của các thành viên trong ngôi nhà. Bản hướng dẫn còn có những bức ảnh chưa được biết đến của Amal, người vợ trẻ nhất của Bin Laden và hai con trai cùng nhiều chú thích cụ thể khác …

img
Amal (trái) và trùm khủng bố Bin Laden.

Dailymail cho rằng, những thông tin như cách ăn mặc của Bin Laden hầu như không thể lấy được từ vệ tinh, nhất là khi Bin Laden sống giữa những bức tường dày bao bọc.

Nghi vấn được đặt ra là chính người thân của Bin Laden đã tiết lộ tung tích của hắn ta cho đặc nhiệm Mỹ.

Trong lúc đó, hai người vợ khác sống cùng Bin Laden trong ngôi nhà ở Abbottabad đã lên tiếng tố cáo chính cô vợ trẻ Amal là người đã “bán đứng” Bin Laden cho Mỹ, sau khi cô này bị lộ tung tích. Hai người này cũng phủ nhận việc giới truyền thông từng đưa tin, cô vợ trẻ Amal đã lấy thân mình che đạn cho Bin Laden khi biệt kích Mỹ truy sát hắn ta.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ đã phủ nhận thông tin họ có nội gián và khẳng định họ có cuốn sách hướng dẫn nhờ các thông tin tình báo, nhờ một ngôi nhà của CIA dựng lên gần đó để theo dõi và các thông tin khác từ máy bay do thám không người lái và vệ tinh.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem