Vớt được 240 thi thể trong vụ lật phà thảm khốc

Thứ hai, ngày 12/09/2011 17:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà chức trách Tanzania cho biết, tính đến ngày 12.9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của nước này và quốc tế đã tìm thấy 240 nạn nhân xấu số trong vụ lật phà hôm 11.9.
Bình luận 0
img
Những người may mắn sống sót trong vụ lật phà. Ảnh: AP

Một nhóm 12 chuyên gia của Nam Phi đã tới tỉnh Zanzibar để trợ giúp điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này, đồng thời cung cấp các trang bị trục vớt người bị nạn.

Trước đó, chiếc phà Spice Islander đã bị chìm khi đang trên đường từ Zanzibar tới Pemba. Chiếc phà có sức chứa tối đa 610 người, nhưng nó bị “nhồi” quá số lượng hành khách, trong đó có 65 trẻ em, và một lượng hàng hóa khổng lồ lên tới 58 tấn.

Theo nhà chức trách và lời kể của những người sống sót, việc chở quá tải được cho là nguyên nhân khiến phà bị chìm khi có sóng lớn.

Ở các vùng biển thuộc châu Phi luôn xảy ra các tai nạn chìm tàu, phà nghiêm trọng. Việc các chủ tàu cho phép chở quá tải hành khách, hàng hóa để thu thêm tiền đã gây ra hàng loạt vụ tai nạn đau lòng.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem