Ảnh hiếm về cuộc sống ở nơi ngấp nghé bờ vực chiến tranh

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 28/07/2017 19:00 PM (GMT+7)
Căng thẳng leo thang không ngừng khiến bán đảo Triều Tiên ngấp nghé bờ vực chiến tranh. Biên giới Triều - Hàn theo đó được bảo vệ nghiêm ngặt bậc nhất thế giới với toàn vũ khí hạng nặng, song cuộc sống vẫn diễn ra theo cách riêng của nó.
Bình luận 0

img

Chùm ảnh hiếm mô tả chân thực và sống động cuộc sống tại thành phố Paju, Hàn Quốc - nơi ranh giới Triều-Hàn được ngăn cách bằng hàng rào dây thép gai.

img

Các tháp canh và binh sĩ Hàn Quốc đứng cảnh giới nghiêm ngặt ở Paju, cách một bãi mìn được cho là do Triều Tiên cài đặt khoảng 4 km.

img

Bất chấp tình trạng căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh, người dân Paju vẫn tỏ ra bình thản.

img

Họ vẫn tự nhiên chụp ảnh tự sướng tại biên giới quân sự, ghé các cửa hàng để mua sắm...

img

Paju từng là một trong những "điểm nóng bỏng" nhất trong chiến tranh Triều Tiên và nhiều ngôi mộ chứa đầy thi thể những binh sĩ Triều Tiên và Trung Quốc. 

img

Hiện giờ thành phố Paju đã phát triển, có trung tâm mua sắm sầm uất, rạp chiếu phim, sân golf, công viên cho trẻ em...  

img

Khách du lịch đổ xô đến khu vực từng là chiến trường và nhìn qua ống nhòm về phía Triều Tiên. 

img

Nhưng với một số người, họ không thể quên những vết thương chiến tranh ở Paju. 

img

Woo Jong-il, 74 tuổi, sống ở trong một cái hầm trú ẩn ông tự đào gần thành phố chia sẻ, ông thấy an toàn hơn khi sống trong lòng đất.

img

"Tôi cảm thấy lo lắng. Làm thế nào tôi có thể yên tâm được? Chúng tôi ở ngay tiền tuyến. Chúng tôi có thể trở thành nạn nhân, nếu mối quan hệ với Triều Tiên xấu đi bất cứ lúc nào, cái hầm này khiến tôi cảm thấy an toàn hơn", ông Woo nói.

img

Các khách du lịch đang ngắm quần áo quân sự ở cửa hàng lưu niệm. Họ dường như không quan tâm tới 10.000 súng đại bác cách vài km về phía bắc đang chĩa về phía họ.

img

Một khách du lịch tên là Park Chol-min bình luận: "Đây chỉ là một cuộc trình diễn. Tôi cho rằng, Triều Tiên có thể mất nhiều được nếu biến Seoul thành biển lửa".

img

Các quan chức Mỹ thì cảnh báo một cuộc chiến mới với Triều Tiên sẽ "tồi tệ hơn Thế chiến 2".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem