Bị Mỹ tung thêm đòn dằn mặt, Triều Tiên quyết liệt đáp trả

Phương Đăng Thứ ba, ngày 14/11/2017 12:50 PM (GMT+7)
Mỹ vừa tung video ấn tượng về các tàu sân bay hạt nhân được điều đến Triều Tiên, phô trương sức mạnh quân sự. Đại sứ Triều Tiên lập tức cảnh báo rằng, nhóm tàu sân bay của Mỹ đang tăng nguy cơ chiến tranh hạt nhân bùng nổ.
Bình luận 0

Trong video, các tàu sân bay năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz của Mỹ được rầm rộ di chuyển trên Tây Thái Bình Dương và hướng về Triều Tiên.

Các tàu sân bay Mỹ hợp đội hình với nhóm tác chiến tàu sân bay. Ngoài ra, trong video cũng có sự xuất hiện của các tàu chiến Nhật Bản và Hàn Quốc. Máy bay ném bom B-1B Lancers bay trên đầu các tàu chiến. 

Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương từ 11.11-14.11, trùng với chuyến thăm chính thức của Tổng thống Trump tới châu Á. 

Lần cuối cùng 3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tập trung cùng nhau là ở Tây Thái Bình Dương năm 2007. 

img

Đội tàu sân bay Mỹ tập trận dằn mặt Triều Tiên.

Đáp lại động thái của Mỹ, Triều Tiên mạnh mẽ cảnh báo "chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào" bởi "hành động xâm lược nguy hiểm" từ Mỹ. 

Theo đó, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA tuyên bố: "Cuộc tập trận chung quanh các quần đảo Paekryong và Yonphyong nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công phủ đầu vào Triều Tiên. Đây là sự khiêu khích quân sự có chủ ý và đã được lên kế hoạch nhằm làm căng thẳng hơn tình hình đối đầu. Tình hình Triều Tiên hiện đang trong giai đoạn căng thẳng tồi tệ nhát, trong đó một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào" bởi "hành động xâm lược nguy hiểm" từ Mỹ.

Đặc biệt, hôm qua (13.11), Triều Tiên đã lên án các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, mô tả đây là "tình huống tồi tệ nhât" bởi các công cụ chiến tranh của Mỹ đã được triển khai để sẵn sàng tấn công.

Trong bức thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, Đại sứ Triều Tiên Ja Song Nam cáo buộc, Mỹ đang "ráo riết chuẩn bị chiến tranh bằng cách triển khai các thiết bị chiến tranh hạt nhân trong và xung quanh bán đảo Triều Tiên".

Mặc dù Hàn Quốc nói rằng, cuộc tập trận chung là nhằm đáp lại những mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên đồng thời "dằn mặt" Bình Nhưỡng rằng, bất cứ hành động nào như thế đều sẽ bị đẩy lùi bởi một "lực lượng áp đảo". 

Tuy nhiên, Đại sứ Ja Song Nam cho rằng, Washington chỉ dùng căng thẳng leo thang làm cái cớ và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phớt lờ "các cuộc tập trận của Mỹ - nước có nguy cơ mang lại thảm họa cho nhân loại".

 Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí tăng cường trừng phạt Triều Tiên vì các động thái của nước này trong chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân kể từ năm 2006.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem