Binh sĩ Trung Quốc đánh cắp thông tin phi cơ tàng hình Mỹ

Thứ tư, ngày 20/01/2016 10:15 AM (GMT+7)
Hai binh sĩ Trung Quốc bị xác định là "đồng phạm" trong một âm mưu đánh cắp bí mật quân sự của Mỹ, bao gồm bản thiết kế các máy bay chiến đấu.
Bình luận 0

img

Máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: Airforce-technology.com

Báo Globe and Mail của Canada ngày 19.1 cho hay, hai binh sĩ Trung Quốc này bị cáo buộc tham gia âm mưu ăn cắp bí mật của quân đội Mỹ, bao gồm thông tin thiết kế máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và các loại phi cơ chiến đấu khác. Thông tin được trích dẫn từ cuộc điều tra hoạt động gián điệp không gian mạng năm 2014. 

Vụ việc liên quan đến Su Bin, 50 tuổi, một doanh nhân người Trung Quốc hoạt động trong ngành công nghiệp hàng không. Người này đang cư trú tại Vancouver. 

Hai binh sĩ nhận thông tin từ email của Subin, sau đó khai thác các mạng lưới hoạt động để đánh cắp thông tin kỹ thuật liên quan đến máy bay F-35, C-17 và F-22. Họ sẽ tham khảo ý kiến với Su Bin về loại tài liệu đánh cắp. Su Bin đã bị bắt vào tháng 6/2014 và được yêu cầu dẫn độ sang Mỹ cuối tháng 9 cùng năm.

Theo AFP, đây là sự việc liên quan đến binh sĩ Trung Quốc được thông báo công khai lần đầu tiên kể từ năm 2013. Khi đó, giới chức Mỹ tiết lộ một chiến dịch hoạt động gián điệp đã tiếp cận được các bản thiết kế của 20 hệ thống vũ khí quan trọng với chương trình phòng thủ tên lửa, máy bay chiến đấu và tàu hải quân.

Hoàng Anh (theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem