Đại chiến Syria: Chọc giận quân đội Syria, phiến quân bị đánh tan tác

Minh Nhật Thứ tư, ngày 19/06/2019 13:00 PM (GMT+7)
Các chiến binh thánh chiến đã hứng chịu tổn thất nặng nề sau khi phát động cuộc tấn công khốc liệt chống lại quân đội Syria.
Bình luận 0

img

Sau một ngày tương đối yên tĩnh ở tây bắc Syria hồi đầu tuần, lực lượng phiến quân thánh chiến đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm đánh đuổi quân đội Syria (SAA) khỏi dãy núi Al-Zawiya ở tây nam Idlib.

Được lãnh đạo bởi nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham, các chiến binh thánh chiến bắt đầu cuộc tấn công của chúng bằng cách xông vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria tại thị trấn Qasabiyah ở phía tây nam Idlib.

Một trận chiến khốc liệt nổ ra ngay sau khi các chiến binh thánh chiến xông vào Qasabiyah; Kết quả là, Hay'at Tahrir Al-Sham và các đồng minh của chúng như Jaysh Al-Izza bị quân đội Syria đánh cho tan tác, đã hứng chịu tổn thất nặng nề.

Theo một nguồn tin quân sự gần tiền tuyến, quân đội Syria đã tiêu diệt được ít nhất 2 xe tăng địch, hai xe bọc thép chở quân và ba phương tiện kỹ thuật trong các cuộc tấn công của phiến quân thánh chiến vào Qasabiyah, Kafr Houd và Jamleh.

Ngoài việc mất nhiều trang thiết bị, phiến quân thánh chiến cũng phải chịu từ 25 đến 35 thương vong trong cuộc tấn công thất bại này.

Nguồn tin quân sự nói thêm rằng cuộc tấn công thánh chiến ở phía tây nam Idlib sẽ mở đường cho quân đội Ả Rập Syria tiến hành một cuộc phản công ở khu vực này.

Hơn nữa, quân đội Syria sắp phát động một cuộc tấn công lớn trên đỉnh đồi trọng điểm Tal Malah. Quân đội Syria đang hy vọng chiếm được đỉnh đồi này và mở lại con đường chính từ Al-Sqaylabiyeh và Mhardeh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem