Điều khủng khiếp gì xảy ra khi Mỹ tấn công Triều Tiên bằng vũ khí hạt nhân?

Minh Nhật Thứ năm, ngày 07/11/2019 09:00 AM (GMT+7)
Một khi Mỹ tấn công Triều tiên bằng vũ khí hạt nhân, 1,5 triệu người sẽ mất mạng trong vòng 1 ngày, theo Express
Bình luận 0

img

Nhà phân tích Daniel R DePetris cho rằng ông Kim Jong-un sẽ rất sai lầm khi tấn công Mỹ.

Báo Anh dẫn lời nhà phân tích Daniel R DePetris cảnh báo, Triều Tiên sẽ bị xóa sạch khỏi bản đồ nếu xảy ra bất cứ xung đột nào với Mỹ và phần còn lại của thế giới cũng phải đối mặt với những hậu quả tàn khốc.

Ông DePetris, một thành viên của một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Mỹ đã đưa ra cảnh báo trên sau khi có thông tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un hiện đã sở hữu tên lửa tầm xa được trang bị đầu đạn nhiệt hạch.

"Trong một kịch bản điên rồ, theo đó (ông) Kim Jong-un ra lệnh cho lực lượng hạt nhân của Triều Tiên phóng một ICBM có đầu đạn hạt nhân tới một thành phố của Mỹ, Tổng thống Donald Trump sẽ không ngần ngại trả đũa bằng kho vũ khí hạt nhân đồ sộ của Mỹ. Bình Nhưỡng - thành phố có hàng triệu người sinh sống, sẽ là mục tiêu rõ ràng cho một cuộc tấn công hạt nhân trả đũa", ông DePetris nói và nhấn mạnh thêm rằng, vụ tấn công trả đũa bằng vũ khí hạt nhân của Mỹ sẽ giết chết hơn 1,5 triệu người, gần 1/6 tổng dân số của Triều Tiên (hơn 25 triệu người).

Cuộc tấn công trả đũa của Mỹ được cho là sẽ là tạo ra sự hủy diệt cực lớn đối với bộ chỉ huy quân sự của Triều Tiên.

Số người bị thương ước tính vượt quá 850.000 người và số người thương vong trong 24 giờ đầu tiên lên tới 2,3 triệu người, ông DePetris cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem