Iran dọa "mở cửa địa ngục" cho Israel, tiêu diệt căn cứ Mỹ

Phương Đăng (theo Daily Star) Chủ nhật, ngày 11/02/2018 13:30 PM (GMT+7)
Tư lệnh quân đội Iran vừa mạnh mẽ cảnh báo nước ông sẽ "mở cổng địa ngục" cho Israel và tấn công tất cả các căn cứ Mỹ trong khu vực. 
Bình luận 0

img

Tướng Hossein Salami, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC) vừa đưa ra cảnh báo mạnh mẽ đối với Mỹ và Israel.

Tuyên bố của Tướng Hossein Salami, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC) được đưa ra trong bối cảnh Israel tiến hành trả đũa vụ một trong những chiến đấu cơ của nước này bị quân đội Syria bắn hạ.

Ông nhấn mạnh rằng, nước ông có sức mạnh quân sự đủ để "tiêu diệt tất cả các căn cứ của Mỹ - đồng minh của Israel" trong khu vục đồng thời tuyên bố Lầu Năm góc tốt hơn nên "rời khỏi khu vực" trước khi hứng những thất bại nhục nhã.

Tuyên bố của Tướng Salami được đưa ra trong bối cảnh lò lửa Trung Đông đang nóng rực thổi bùng nguy cơ chiến tranh sau khi một chiến đấu cơ F-16 của Israel bị quân đội Syria bắn hạ. 

Một trong những phi công máy bay F-16 của Israel hiện đang nguy kịch và được cấp cứu ở bệnh viện. Để trả đũa, Israel đã thực hiện 12 cuộc tấn công vào các mục tiêu Syria và Iran ở Syria.

Một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran nói phản ứng của Syria là "một cảnh báo rõ ràng đối với Israel và kỷ nguyên Israel không kích Syria đã kết thúc". Vị này cũng đe dọa sẽ trả đũa mạnh mẽ trước "mọi hành động xâm lược hơn nữa" từ Israel. 

Trong khi đó, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria cảnh báo, Israel sẽ phải hứng chịu đòn trả đũa cực mạnh vì các hành vi "khủng bố" của họ kể từ bây giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem