Kêu gọi các tỷ phú tài trợ cho dự án “sống bất tử”

Thứ bảy, ngày 21/07/2012 07:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Itskov - doanh nhân người Nga 31 tuổi đang kêu gọi các tỷ phú nước này tài trợ cho dự án có tên Avatar nhằm mang lại sự bất tử cho con người.
Bình luận 0

Xuất hiện trên các hãng truyền thông Nga, Itskov cho biết, một văn phòng đại diện sẽ được khai trương tại San Francisco (Mỹ) vào mùa cuối hè này. Văn phòng này sẽ liên hệ với các nhà khoa học quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực robot hình người, hệ thống nhân tạo, lập mô hình não và tư duy để nghiên cứu tiềm năng giải phóng con người khỏi bệnh tật, tuổi già và sống bất tử…

img
 

Dự định của Itskov là có thể cấy ghép não người lên một thân xác robot trong vòng 10 năm nữa. Ngoài ra, Itskov cũng hy vọng sẽ có thể lắp ghép trí não của khách hàng lên cơ thể robot mà không cần phải phẫu thuật. Nói cách khác, cơ thể người sẽ giống như một thân xác rỗng trong lúc chủ nhân của nó sống cuộc sống khác trong hình hài robot.

Giai đoạn cuối cùng của Dự án Avatar sẽ tập trung phát triển não người nhân tạo. Tuy nhiên, dù nhận được sự mời chào của Itskov, nhưng giới tài phiệt Nga vẫn chưa mấy mặn mà với ý tưởng dường như không tưởng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem