Khủng bố lái xe bom tới nghiền nát hàng phòng thủ của quân đội Syria

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 25/05/2019 21:00 PM (GMT+7)
Lực lượng phiến quân Syria đã triển khai hơn 800 chiến binh, ít nhất 7 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 15 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng đến phía tây nam của khu vực giảm leo thang Idlib.
Bình luận 0

img

Các nhóm vũ trang bất hợp pháp đang mang quân tiếp viện, vũ khí và thiết bị quân sự đến thị trấn Kafr Nabudah thuộc tỉnh Hama, hãng tin AMN dẫn lời Thiếu tướng Viktor Kupchishin cho biết.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin rằng thủ lĩnh của các nhóm khủng bố đã ra lệnh chuẩn bị tới 4 phương tiện chứa đầy chất nổ và được lái bởi những kẻ đánh bom tự sát, để nghiền nát hàng phòng thủ của quân đội Syria", ông Kupchishin nói trong một cuộc họp ngắn thường nhật.

Trước đó, hôm thứ ba tuần này, ông Kupchishin cũng cho biết trong một cuộc họp ngắn rằng các chiến binh từ nhóm khủng bố Mặt trận Nusra đã cố gắng tấn công các vị trí của quân đội Syria bằng cách sử dụng xe tăng và xe chứa chất nổ.

Ông tiết lộ rằng những kẻ khủng bố ở Syria đang lên kế hoạch tấn công hóa học ở khu vực giảm leo thang Idlib, cũng như ở phía tây tỉnh Aleppo.

Ông nói thêm rằng những kẻ khủng bố hoạt động trong khu vực giảm leo thang Idlib sở hữu một lượng chất độc đáng kể để sử dụng trong các cuộc tấn công khiêu khích nhằm mục đích buộc tội quân đội Syria tấn công hóa học chống lại dân thường.

Trong hai tuần qua, những kẻ khủng bố được cho là đã tăng số vụ tấn công vào các tỉnh phía tây bắc của Syria, đặc biệt là ở Idlib.

Đầu tháng 5, những kẻ khủng bố đã leo thang tấn công toàn diện tại các tỉnh Hama, Aleppo và Latakia của Syria. Chúng cũng đã cố gắng tấn công các vị trí của quân đội Syria trong khu vực. Các lực lượng chính phủ đã đáp trả bằng cách mở rộng các cuộc tấn công vào những kẻ khủng bố ở tỉnh Idlib.

Các lực lượng chính phủ Syria hiện đang nhắm vào các kho dự trữ của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham, các vị trí pháo binh và các trạm quan sát của chúng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem