Kịch bản Mỹ sử dụng vũ khí hạt nhân rất khó tưởng tượng

Duy Anh (Theo Sputniknews) Thứ năm, ngày 12/01/2017 14:52 PM (GMT+7)
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng rất khó để tưởng tượng ra một kịch bản trong đó Mỹ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên.
Bình luận 0

img

Ông nói điều này khi phát biểu tại Quỹ Carnegie Washington về hỗ trợ hòa bình quốc tế. "Với tất cả các phương tiện phi hạt nhân của chúng tôi và bản chất các mối đe dọa hiện nay, rất khó để tưởng tượng một kịch bản mà trong đó việc sử dụng đầu tiên các loại vũ khí hạt nhân của Mỹ sẽ là bước đi cần thiết và sẽ có ý nghĩa", ông nói. 

Phó Tổng thống Mỹ Biden nói rằng Mỹ là một bên của 22 thỏa thuận quốc tế về việc sử dụng phi quân sự vật liệu hạt nhân. Trước đó, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nói rằng Mỹ cần tăng cường và mở rộng tiềm năng hạt nhân.

Trên Twitter, ông Donald Trump cho rằng Mỹ cần phải tăng cường củng cố và mở rộng khả năng trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân " cho tới thời điểm thế giới tương đối cảm nhận về bom hạt nhân". Phát biểu của ông Donald Trump có ý nói đến việc cần thiết phải ngăn chặn phổ biến vũ khí hạt nhân. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem