Mỹ nơm nớp sợ IS dùng vũ khí này tấn công khủng bố 

Trần Việt Thứ sáu, ngày 12/10/2018 08:00 AM (GMT+7)
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lo ngại máy bay không người lái (UAV) có thể được khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng như các nhóm cực đoan khác sử dụng như là vũ khí tấn công chết chóc...
Bình luận 0

img

Khủng bố IS có thể sử dụng máy bay không người lái để tấn công chết chóc nhắm vào nước Mỹ. 

Theo báo Anh Express, Giám đốc FBI  Christopher Wray đã cảnh báo trước Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề chính phủ của Thượng viện Mỹ rằng, "mối đe dọa từ UAV ở Mỹ đang ngày càng gia tăng". 

Ông đặc biệt lo ngại việc sử dụng công nghệ UAV của các tổ chức khủng bố khét tiếng như Al-Qaeda, IS, băng đảng xã hội đen MS-13 cũng như các tập đoàn ma túy Mexico. Giám đốc FBI kết luận rằng, UAV là một loại vũ khí có thể được khuyến khích sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công vào Mỹ. 

FBI cho rằng, do tính chất bán lẻ sẵn có, không cần nhận dạng người mua, dễ sử dụng, UAV hoàn toàn có thể được sử dụng để dễ dàng thực hiện các cuộc tấn công tại Mỹ để chống lại các mục tiêu dễ bị tổn thương như các đám đông tụ tập. 

"Nguy cơ này tăng lên khi xem xét vụ ám sát rõ ràng Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro", ông trùm FBI nhấn mạnh. Sau vụ ám sát hụt Maduro, nhiều chuyên gia cảnh báo một cuộc tấn công tương tự có thể xảy ra trên đất Mỹ và các nhà chức trách có thể chưa được trang bị đúng cách để xử lý một tình huống như vậy.

Trước đó, theo ông Christopher Wray, năm 2011, Rezwan Ferdaus, một người ủng hộ Al-Qaeda ở Mỹ đã lên kế hoạch tấn công tòa nhà Lầu Năm góc và Điện Capitol bằng cách sử dụng thiết bị không người lái gắn chất nổ. Kế hoạch của Ferdaus may mắn bất thành và tên này bị kết án 17 năm tù năm 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem