Mỹ tung video UAV diệt gọn 28 tay súng Taliban

Tiểu Đào Thứ năm, ngày 17/05/2018 17:30 PM (GMT+7)
Sau khi hứng chịu thương vong nặng nề từ máy bay không người lái vũ trang của Mỹ, lực lượng Taliban đã phải rút khỏi thành phố Farah của Afghanistan
Bình luận 0

Mới đây, quân đội Mỹ đã cho công bố đoạn video máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper không kích tiêu diệt nhóm phiến quân Taliban đang mở một cuộc tấn công vào thành phố Farah, phía tây Afghanistan hôm 15.5.

Theo đó, trước đợt tấn công lớn của Taliban, quân đội chính phủ Afghanistan bảo vệ thành phố này đã không thể tự mình chống cự và buộc phải gọi yểm trợ từ không quân Mỹ và Afghanistan.

Lực lượng Mỹ ở Afghanistan cho biết, ngoài “Ác điểu” MQ-9, liên quân còn sử dụng cường kích A-29 Super Tucano và trực thăng Mi-17 để không kích phiến quân suốt đêm 15.5 nhằm cứu vãn tình hình.

Trong đoạn video được công bố, những chiếc MQ-9 đã liên tục quần thảo, phóng tên lửa dẫn đường vào đội hình phiến quân đang di chuyển trên địa hình sa mạc trống trải. Mặc dù nỗ lực phân tán để bỏ chạy, 28 tay súng Taliban đã bỏ mạng dưới hỏa lực dữ dội của UAV Mỹ.

Vào ngày hôm qua (16.5), Taliban đã phải tuyên bố rút hoàn toàn khỏi Farah sau khi hứng chịu thương vong nặng nề từ hỏa lực không quân Mỹ và Afghanistan.

Xung đột và đụng độ tại Afghanistan tiếp tục leo thang kể từ khi Taliban phát động đợt tấn công mùa xuân vào đầu tháng 4. Đây đang là cuộc chiến dài nhất lịch sử của nước Mỹ, bắt đầu vào tháng 10.2001 và đến nay chưa có dấu hiệu kết thúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem