Nga phát triển siêu xe tăng Armata thành tăng không người lái

Thứ hai, ngày 09/09/2013 07:38 AM (GMT+7)
Trung tướng Alexander Shevchenko, Cục trưởng cục tăng-thiết giáp của Nga, vừa tiết lộ xe tăng Armata trong tương lai có thể là tăng không người lái.
Bình luận 0
Theo trung tướng Shevchenko, Armata-mẫu xe tăng thế hệ mới nhất của Nga, sẽ được đưa vào thử nghiệm sau 2 tháng nữa. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, loại xe tăng này không hề thua kém những xe tăng tương tự được trang bị trong biên chế của nhiều nước NATO, thậm chí nó còn có nhiều tính năng vượt trội hơn.

Mô hình mô phỏng xe tăng Armata
Mô hình mô phỏng xe tăng Armata

Đáng nói hơn, tướng Shevchenko cho biết: “Hệ thống điện tử trên khoang được lắp đặt cho xe tăng Armata, có thể sử dụng để điều khiển robot”. Điều này mở ra một hướng đi tương lai cho Armata: phát triển thành xe tăng không người lái.

Armata là thiết kế xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới do công ty Uralvagonzavod (Nga) nghiên cứu phát triển cho Quân đội Nga. Hình dáng cụ thể của chiếc xe tăng này vẫn chưa lộ diện.

Người ta chỉ biết rằng, xe tăng Armata có tháp pháo với thiết kế khác hoàn toàn truyền thống xe tăng Nga. Tháp pháo được trang bị một pháo chính nòng trơn cỡ 125mm hoặc cỡ nòng 152mm. Kíp lái có thể vẫn là 3 người điều khiển (trưởng xe, lái xe và pháo thủ).

Cuối tháng 9 năm nay, Armata sẽ được ra mắt trong triển lãm ở Nizny Tagil.

Thanh Bình (Thanh Bình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem