Nga thử nghiệm tên lửa chống hạm siêu thanh Zircon

Minh Anh Thứ sáu, ngày 18/03/2016 15:30 PM (GMT+7)
Những cuộc thử nghiệm đầu tiên của tên lửa chống hạm siêu thanh Zircon đã bắt đầu. Loại tên lửa này được cho là có khả năng bay ở tốc độ Mach 6, tức là gấp 6 lần tốc độ âm thanh.
Bình luận 0

“Tên lửa siêu thanh Zircon đã được thử nghiệm ở một khu vực trên mặt đất. Nó có thể bay nhanh hơn từ 5 đến 6 lần tốc độ âm thanh và trang bị trên tàu ngầm thế hệ thứ 5 mới của Nga”, một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga nói với hãng tin RIA Novosti vào hôm 17.3.

Những thông số khác của tên lửa Zircon hiện chưa được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, vào hồi tháng 2, đã có thông tin cho biết, tàu tuần dương tên lửa lớn nhất thế giới Pyotr Veliky cũng sẽ được trang bị các tên lửa Zircon vào năm 2022.

img

Tên lửa Zircon sẽ có tốc độ Mach 5 đến 6 (Hình minh hoạ)

Sau khi nâng cấp, tàu Pyotr Veliky cũng sẽ có 10 ống phóng thẳng đứng 3S-14, có khả năng khai hoả nhiều loại tên lửa khác nhau như Onyx, Kalibr và Zircon.

Hiện nay tên lửa chống hạm nhanh nhất thế giới đã được đưa vào sử dụng là BrahMos, một sản phẩm hợp tác giữa Nga và Ấn Độ, có khả năng bay ở tốc độ Mach 2.8 đến 3. Đây là tên lửa được phát triển dựa theo P-800 Onyx của Nga và bao gồm các phiên bản phóng từ tàu chiến mặt nước, tàu ngầm, máy bay và bệ phóng lưu động trên mặt đất. 

“Vũ khí siêu thanh” là cụm từ dùng để ám chỉ các tên lửa hoặc máy bay có khả năng đạt tới vận tốc Mach 5 hoặc lớn hơn. Chúng rất khó để đánh chặn do vận tốc cao và khả năng điều hướng linh hoạt. Công nghệ siêu thanh được các nhà khoa học và chuyên gia quân sự đánh giá là một trong những điều có khả năng thay đổi hoàn toàn cục diện của chiến tranh tương lai. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem