Người Kurd tố Trump, Erdogan âm mưu chiếm đóng Syria

Tiểu Đào (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 16/01/2019 20:05 PM (GMT+7)
Vào hôm 15.1, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan thông báo ông cùng với người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã đạt được một “sự đồng thuận lịch sử” về Syria.
Bình luận 0

img

Các chiến binh Dân quân người Kurd (YPG) chiến đấu tại Syria. Ảnh: YPG.

Theo Sputnik đưa tin, lãnh đạo chính trị cấp cao Aldar Khalil tuyên bố người Kurd tại Syria đã từ chối đề xuất của Mỹ về “vùng an ninh” do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát tại miền bắc Syria. Cụ thể, vị quan chức này cho biết người Kurd sẽ chỉ chấp nhận cho lính gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc triển khai tại khu vực phân cách các chiến binh người Kurd và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ một cách sắp xếp nào khác. Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang can thiệp vào chủ quyền của Syria, chủ quyền của khu vực người Kurd tự trị”, ông Khalil cho hay.

Trước đó vào hôm 15.1, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan thông báo ông và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có “sự đồng thuận lịch sử” trong vấn đề xung đột tại Syria. Theo đó, sau cuộc điện đàm giữa, Washington đã cho phép Ankara thiết lập một vùng an toàn dài 32km dọc phía bắc Syria. Bản thân ông Trump cho rằng đây là điều cần thiết để bảo vệ người Kurd tại Syria trước một cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem