Nhật Bản sắp lập lực lượng Thủy quân Lục chiến tinh nhuệ

Dương Hưng Thứ tư, ngày 29/03/2017 16:25 PM (GMT+7)
Lực lượng Phòng vệ Mặt đất của Nhật Bản (GSDF) đang thúc đẩy việc thành lập một lực lượng đổ bộ tương tự như Thủy quân Lục chiến của Mỹ bằng cách thiết lập một đơn vị mới chịu trách nhiệm huấn luyện các binh sĩ của lữ đoàn tương lai.
Bình luận 0

img

Lực lượng phòng vệ của Nhật Bản. Ảnh Internet

Các quan chức GSDF đã cho biết như vậy trong buổi lễ chào mừng thành lập đơn vị huấn luyện được tổ chức ở tỉnh Nagasaki miền Tây Nam Nhật Bản vào hôm thứ Hai.

Theo đó, Lữ đoàn Thủy quân đánh bộ sẽ được thành lập vào cuối năm tài chính tới đây. Đến tháng 3 năm 2018, Lữ đoàn này sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn mọi cuộc tấn công có thể xảy ra để bảo vệ các đảo/quần đảo thuộc chủ quyền Nhật Bản kéo dài từ quần đảo Kyushu (nằm phía Tây Nam Nhật Bản) cho đến khu vực gần Đài Loan, trong bối cảnh nước này đang phải đối phó với vấn đề an ninh biển ngày càng tăng.

Theo các quan chức GSDF,  Lữ đoàn lính thủy đánh bộ này sẽ sử dụng xe chiến đấu đặc chủng AAV-7 mà Thủy quân Lục chiến Mỹ đang sử dụng. Loại xe này có khả năng đổ bộ lên các đảo mà kẻ thù rất khó để phát hiện.

“Môi trường an ninh ngày càng trở nên căng thẳng. Tôi mong các anh em binh sĩ nhận thức được trọng trách sẽ đảm nhiệm trong công tác huấn luyện hoạt động đổ bộ”, Đại tá Ryuji Toyoda, người chỉ huy Trung đoàn Bộ binh GSDF ở miền Tây Nhật Bản nói với các sĩ quan thuộc cấp trong lễ thành lập đơn vị huấn luyện lính thủy đánh bộ mới.

Dự kiến, đơn vị lính thủy đánh bộ mới này sẽ đồn trú tại một căn cứ ở Sasebo, Nagashaki. Trước đó, một đơn vị trù bị đã được thành lập ở đây vào năm 2015.

Lực lượng Phòng vệ Mặt đất là một trong 3 lực lượng (bao gồm thêm Lực lượng Phòng vệ Duyên hải, Lực lượng Phòng vệ Không phận) hợp thành Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được hình thành từ sau thế chiến thứ II.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem