Nhật bỏ 1,7 tỷ đô nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa siêu việt của Mỹ

Phương Đăng Thứ hai, ngày 28/11/2016 18:00 PM (GMT+7)
Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ đô để nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân của Mỹ Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) để nó trở nên siêu việt hơn nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ Triều Tiên.
Bình luận 0

img

Hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân của Mỹ Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) được triển khai tại Nhật Bản

Theo đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin, Tokyo sẽ nâng cấp PAC-3, vốn do Công ty Lockheed-Martin và Công ty Raytheon phát triển, nhằm tăng gấp đôi tầm bắn của hệ thống tên lửa đất đối không này so với phiên bản cũ. Hệ thống mới sẽ có tầm bắn lên tới 30 km đến 40 km.

Không chỉ nâng cao tầm bắn của PAC-3, với khoản chi phí khổng lồ lên tới 1,7 tỷ USD, Nhật Bản cũng sẽ nâng cao độ chính xác của hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm để nó có khả năng đánh chặn được nhiều tên lửa đạn đạo tiên tiến của Triều Tiên. Tên lửa nâng cấp có thể được hoàn thiện vào năm 2017. 

Theo một nguồn tin, PCA-3 bản nâng cấp được xem là rất quan trọng đối với Nhật Bản để chống lại các mối đe dọa từ các tên lửa tiên tiến của Triều Tiên như Rodong-1. Đầu tháng 9 năm nay, Triều Tiên đã bắn thứ 3 tên lửa loại này vào vùng biển Nhật Bản ở phạm vị 1.000 km. 

 Ngoài nâng cấp PCA-3 Nhật Bản còn dự tính  mua sắm hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tiên tiến. Đầu tháng 7, Washington và Seoul đã đồng ý triển khai hệ thống này ở Hàn Quốc. Quyết định này đã chọc giận Trung Quốc vì Bắc Kinh cho rằng hành động này sẽ phá vỡ cân bằng an ninh khu vực.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem