Tàu ngầm “Hố đen đại dương” Novorossiysk chính thức gia nhập Hạm đội Biển Đen

Bạch Dương Thứ bảy, ngày 20/09/2014 14:09 PM (GMT+7)
Hãng RIA Novosti đưa tin, tàu ngầm diesel-điện Novorossiysk đầu tiên lớp Varshavyanka đã chính thức gia nhập Hạm đội Biển Đen của hải quân Nga. Hiện chiếc tàu ngầm này đang neo đậu tại Nhà máy đóng tàu Hải quân Admiralty ở St Petersburg, sau khi hoàn thành các bài kiểm tra cuối cùng của Hạm đội Biển Bắc, sẽ di chuyển tới cảng Novorossiysk tại Biển Đen.
Bình luận 0

Bộ quốc phòng Nga tổng cộng đặt hàng 6 chiếc tàu ngầm diesel-điện. Loại tàu ngầm này được Mỹ đặt cho mật danh là “hố đen đại dương”, bởi vì quá trình nó hoạt động dưới nước hầu như không bị phát hiện. Nó được sử dụng chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ chống ngầm và chống hạm tại vùng nước tương đối nông, được biên chế tổng cộng 52 thuyền viên.

img

Tàu ngầm diesel-điện Novorossiysk

Tốc độ hành trình tối đa lên tới 20 hải lý, phạm vi hoạt động khoảng 400 dặm và có thể hoạt động liên tục trong vòng 45 ngày. Tàu được trang bị 18 ngư lôi và 8 tên lửa phòng không, chúng có tầm tác chiến rộng, có thể tấn công các mục tiêu trên bộ, trên biển và dưới nước.

 

Tàu Novorossiysk được bắt đầu đóng vào tháng 8 năm 2010. Ngay từ tháng 8 năm 2014, Hải quân Nga từng tiết lộ thông tin cho biết, 2 chiếc tàu ngầm diesel – điện thuộc đề án 636,3 Novorossiysk và Rostov-on-Don sẽ được biên chế cho Hạm đội Biển Đen.

Nguồn tin cũng cho biết, 6 chiếc tàu ngầm thuộc đề án 636,3 sẽ được hoàn thành đóng vào trước năm 2016.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem