Trump và Erdogan ngó lơ Assad, tự ra thỏa thuận định đoạt Syria

Tiểu Đào (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 16/01/2019 08:05 AM (GMT+7)
Tổng thống Recep Tayyip Erdogan vào hôm qua (15.1) thông báo ông và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có “sự đồng thuận lịch sử” trong vấn đề xung đột tại Syria.
Bình luận 0

img

Ảnh: AP.

Phát biểu tại một cuộc họp quốc hội, Tổng thống Erdogan cho biết Tổng thống Trump đã đảm bảo với ông rằng Quân đội Mỹ sẽ rút khỏi Syria trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, theo Al-Masdar News, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ còn cho biết thêm rằng ông cùng với ông Trump đã đạt được một thỏa thuận cho phép Ankara thiết lập một vùng an toàn dài 32km dọc phía bắc Syria. Được biết, ý tưởng về vùng an toàn được nhà lãnh đạo Mỹ đề xuất vào hôm Chủ Nhật (13.1). Bản thân ông Trump cho rằng đây là điều cần thiết để bảo vệ người Kurd tại Syrai trước một cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó vào hôm 13.1, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng đe dọa đánh sập nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này cố tình tấn công lực lượng Dân quân người Kurd (YPG) - đồng minh chống IS của Mỹ tại Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem