Trung Quốc đẩy mạnh tuyển phi công cho tàu sân bay mới

Tiểu Đào (Theo Sputnik) Thứ năm, ngày 20/09/2018 16:00 PM (GMT+7)
Quân đội Trung Quốc đang tìm cách đẩy mạnh việc tuyển dụng phi công lái máy bay chiến đấu trong bối cảnh Hải quân nước này đang chuyển dịch phi đội từ các căn cứ đất liền sang các tàu sân bay.
Bình luận 0

img

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: STR.

Hiện tại, Hải quân Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt phi công nói chung và phi công tàu sân bay nói riêng. Lý do chính của việc này là ngoài tàu sân bay Liêu Ninh, Trung Quốc đang đóng mới nhiều tàu sân bay khác.

Để giải quyết trình trạng nói trên, Hải quân Trung Quốc vào hôm qua (19.9) đã khởi động một chiến dịch tuyển dụng phi công trên khắp 23 tỉnh thành, vùng miền trên cả nước. Với vệc tàu sân bay mới Type 001A chuẩn bị được biên chế vào hạm đội vào năm sau, việc tuyển phi công tàu sân bay ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

“Trong quá trình chuyển dịch từ ‘căn cứ đất liền’ sang ‘tàu sân bay’, Hải quân Trung Quốc nhắm tới việc xây dựng một hệ thống tuyển dụng phi công có tố chất hải quân và có thể thích nghi với các chiến dịch của tàu sân bay”, thông báo của Hải quân Trung Quốc ghi rõ.

Theo Sputnik, quân đội sẽ “kiểm tra và lựa chọn” các phi công tập từ trong độ tuổi từ 16-19.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem