Tu-160 của Nga chơi trò “mèo vờn chuột” với máy bay NATO

Xuân Hưng Thứ sáu, ngày 11/03/2016 07:48 AM (GMT+7)
Pháp ghi nhận 2 máy bay ném bom chiến lược của Nga chơi trò “mèo vờn chuột” với các máy bay tiêm kích của NATO.
Bình luận 0

Hãng tin RT dẫn nguồn tin từ báo Le Nouvel Observateur của Pháp cho biết, Chính quyền nước này mới đây tuyên bố rằng, vào tháng 2 vừa qua trên không phận bờ biển nước Pháp đã ghi nhận 2 máy bay ném bom chiến lược của Nga chơi trò “mèo vờn chuột” với các máy bay tiêm kích của NATO.

Theo báo Pháp, sáng ngày 17.2, 2 máy bay ném bom chiến lược hạng nặng Tu-160 “Thiên Nga trắng” đã bị chặn lại trên không phận bờ biển Na Uy, do đó chúng đã bay vào không phận eo biển Manche. Sau khi nhận được thông tin từ radar, Không quân Anh đã điều 2 tiêm kích Eurofighter Typhoon xuất kích và sau đó Pháp cũng điều 1 chiếc Rafale và 1chiếc Mirage 2000 cất cánh để sẵn sàng cho nhiệm vụ đánh chặn máy bay Nga. Tuy nhiên, để tránh xảy ra kịch bản xấu, máy bay Nga (có khả năng mang vũ khí hạt nhân) đã nhanh chóng bay ra vùng biển quốc tế.

img

Máy bay ném bom chiến lược “Thiên nga trắng” Tu-160 của Không quân Nga.

Báo Pháp cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên Nga hứng thú “diễn trò” khi điều một vài máy bay bay sát bờ biển nước Pháp. Điều này đã từng xảy ra vào tháng 1.2015, khi đó các máy bay Nga đã gây hoảng loạn cho các cơ quan an ninh NATO.

Theo nhận định của báo Pháp, hành động trên “sặc mùi chiến tranh lạnh”, cho thấy người Nga không ngừng thử dây thần kinh của các quốc gia láng giềng châu Âu trong bối cảnh căng thẳng trên mặt trận ngoại giao giữa Nga và NATO không ngừng gia tăng liên quan đến các vấn đề Syria và Ukraine.

Cuối cùng, Le Nouvel Observateur dẫn đánh giá của một chuyên gia giấu tên hiện công tác tại Trường Đại học Quan hệ Quốc tế Pháp cho rằng, động thái trên của Nga nhằm gửi đi thông điệp kép: một mặt, phô trương sức mạnh mới của quân đội Nga, mặt khác, thử khả năng đáp trả NATO của Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem