"Vùng 51" bí mật giữa sa mạc của Trung Quốc bị Google Maps phát giác

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ hai, ngày 13/08/2018 17:05 PM (GMT+7)
Một căn cứ quân sự bí mật ẩn sâu giữa lòng sa mạc Trung Quốc có thể đã được Google Maps phát hiện, theo Daily Star.
Bình luận 0

img

Ảnh Daily Star.

Theo đó, các nhà lý thuyết âm mưu đã tiết lộ một địa điểm bí ẩn ở sa mạc Gobi, miền Bắc Trung Quốc, giữa Kathmandu ở Nepal và Mông Cổ.

Anh em Blake và Brett đã công bố phát hiện bất ngờ của họ trên kênh Youtube và gán cho khu vực này là "Vùng 51" của Trung Quốc.

Tại khu vực, dường như có 3 chiếc máy bay, có thể là máy bay quân sự, một tháp vô tuyến và một đường băng nhỏ ẩn giữa lòng sa mạc Gobi.  Các hình ảnh Google Maps trước đây cho thấy có ít nhất 4 máy bay ở đây trong 13 năm qua.

Trong video trên kênh Youtube của mình, anh em Blake và Brett cho biết, khu vực này chắc chắn không "chào đón" công chúng.

Thực hư về căn cứ quân sự bí ẩn giữa sa mạc Gobi của Trung Quốc khiến nhiều người nghĩ đến một địa danh tương tự được gọi là "Vùng 51" của Mỹ giữa lòng sa mạc Nevada, cách thành phố Las Vegas gần 100 km về phía Bắc.

Lời đồn về khu vực này đã có từ lâu nhưng Lầu Năm góc mới chỉ xác nhận sự tồn tại của khu vực này những năm gần đây.

Theo một lý thuyết âm mưu, Khu vực 51 là nơi các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu các công nghệ kỹ thuật của người ngoài hành tinh từ một tàu vũ trụ bị rơi ở Roswell, New Mexico vào năm 1947.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem